A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức Diễn đàn trẻ em lần thứ tư, năm 2022

Sáng ngày 28/6/2022 UBND huyện Chợ Đồn tổ chức Diễn đàn trẻ em  năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.  Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì. Dự Diễn đàn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo UBND 20 xã, thị trấn.

Các nhóm trình bày các chủ đề liên quan đến phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, thực hiện các quyền của trẻ em.
Tại Diễn đàn 42 em học sinh đại diện cho hơn 11.000 trẻ em của 20 xã, thị trấn đã được chia làm 04 nhóm trình bày các chủ đề liên quan đến phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, thực hiện các quyền của trẻ em… và khuyến nghị giải pháp thúc đẩy thực hiện tốt hơn những vấn đề mà trẻ em quan tâm. Đồng thời được tham gia đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, đại diện các phòng, ban, ngành liên quan; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn về các vấn đề về bạo lực học đường, trẻ e bị xâm hại, công tác phòng, chống đuối nước, trẻ em với công nghệ 4.0, tảo hôn,..

Các em học sinh đặt câu hỏi đối với các phòng, ban của huyện.

Thông qua Diễn đàn nhằm giúp trẻ em có cơ hội giao lưu, học tập và được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề quan tâm; trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về bổn phận đối với bản thân và bổn phận đối với quê hương đất nước. Tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

Ban tổ chức trao quà cho các em tham gia Diễn đàn năm 2022.
Dịp này, Ban tổ chức đã chọn 08 trẻ em tiêu biểu xuất sắc tham dự Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh và trao quà cho các em tham gia Diễn đàn năm 2022.
Tác giả: Nông Đuổng – Đức Trọng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật