A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tạo điều kiện để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn

Với mục đích tổ chức Tết trung thu đầm ấm, vui tươi cho trẻ em, đồng thời vận động nguồn lực của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tết Trung thu năm nay, huyện Chợ Đồn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động đảm bảo các em thiếu niên, nhi đồng được tham gia các hoạt động trong Tết trung thu, tạo không khí thật sự vui tươi, ý nghĩa cho các cháu.

Nhiều khu dân cư tại thị trấn Bằng Lũng đã tổ chức Tết Trung thu năm 2022 cho các em thiếu nhi.
Hòa cùng không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước vui đón Tết Trung thu năm 2022, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Các hoạt động ý nghĩa như: thi bày mâm cỗ Trung thu; rước đèn ông sao, được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước được tặng quà và phá cỗ Trung thu…
Em Nông Quốc Thái, học sinh lớp 9, trường TH&THCS Bằng Phúc cho biết: em và các bạn rất thích được đón Tết Trung thu vì được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích. Chúng em mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp để chúng em luôn được đón Tết trung thu vui vẻ đầm ấm bên bạn bè, thầy cô và gia đình.
Để đảm bảo các hoạt động Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, hiệu quả, UBND huyện đã có công văn số 1824/UBND – LĐTBXH ngày 24/8/2022 về việc  tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2022. Trong đó, đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các tổ chức chính trị – xã hội, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em; quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổ chức các hoạt động vui đón Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm; tổ chức các hoạt động nghệ thuật, vui chơi để giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện, đặc thù của cơ quan, đơn vị, địa phương. vệ sức khỏe trẻ em nhất là vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm; bảo vệ trẻ em khỏi ảnh hưởng bởi những sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em. Đặc biệt các trường học đã tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2022 gắn với các hoạt động trong năm học mới thiết thực và vui tươi, đảm bảo an toàn, lành mạnh, hiệu quả, tiết kiệm. Huyện cũng thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hóa phẩm, đồ chơi,…
Anh Hà Duy Thái, Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: Sau 02 năm do ảnh hưởng của dịch Covid -19, không tổ chức Tết Trung thu tập trung, đến năm nay khi dịch Covid -19 đã tạm ổn, Huyện đoàn tiếp tục phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ tổ chức Đêm hội trăng rằm vào tối ngày 9/9 (tức đêm 14/8 âm lịch). Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cho Thanh, thiếu nhi hiểu về ý nghĩa của Tết Trung thu và tạo cho các em có một sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi bước vào năm học 2022-2023.

 Câu lạc bộ múa lân trường THPT Chợ Đồn sẵn sàng tham gia hoạt động vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi trên địa bàn huyện.
Hiện nay, toàn huyện có hơn 11.000 trẻ em, số trẻ em có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 134 trẻ, trẻ em khuyết tật 121 trẻ.  Tết Trung thu có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với trẻ em, vì vào dịp này các em sẽ được đi chơi, được người lớn tặng quà, được đi rước đèn đêm trăng cùng bạn bè, gia đình. Với mong muốn tất cả trẻ em đều được vui đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, lành mạnh, thời gian qua, huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các ban, đoàn thể, các xã, thị trấn quan tâm sát sao trong việc chuẩn bị cho trẻ em địa phương đón Tết Trung thu; đẩy mạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết; kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chia sẻ, giúp đỡ để Tết Trung thu của trẻ em các xã khó khăn vui vẻ, đầy đủ hơn,…
Tuy còn nhiều khó khăn nhưng nhiều cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, khu dân cư đã tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em, đảm bảo tất cả trẻ em đều được vui Tết Trung thu. Với sự quan tâm của các cấp chính quyền, đoàn thể và người dân các em nhỏ huyện Chợ Đồn sẽ được đón Tết Trung thu năm 2022 đầy đủ và ý nghĩa điều đó đã khẳng định sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây cũng chính là các hoạt động nhằm tạo cơ hội cho  trẻ em được hưởng các quyền cơ bản của mình. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm, thúc đẩy phong trào toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày một tốt hơn.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan