A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự Lễ khai giảng năm học mới tại một số trường học trên địa bàn huyện

Sáng ngày 5/9, cùng với cả nước, các trường học trên địa bàn huyện long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022- 2023. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dự Lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy cô giáo và học sinh tại một số trường học trên địa bàn huyện.
*Tại trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng  dự buổi Lễ có đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện một số cơ quan ban, ngành đoàn thể và đại diện lãnh đạo, chính quyền địa phương các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh.

 Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường tại trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng.
Trong năm học vừa qua, thầy và trò trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng đã nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả đáng trân trọng. Tình hình an ninh trong nhà trường được ổn định, nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa được nâng lên rõ rệt. Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động : Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Phong trào thi đua “ Trường học thân thện – học sinh tích cực”; phong trào xây dựng trường học “Xanh – sạch – đẹp – an toàn – tân thiện”; Thực hiện cuộc vận động “ mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “xây dựng nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh chăm ngoan”…
Năm học 2022-2023, trường có 22 lớp với 729  học sinh. Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm học mới, thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để giành nhiều thành tích trong năm học 2022-2023. Tại buổi lễ, có 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của Hội Khuyến học huyện Chợ Đồn, Hội khuyến học thị trấn Bằng Lũng, UBND thị trấn Bằng Lũng; Trung tâm Anh ngữ huyện Chợ Đồn tặng 05 xuất quà cho 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 15 xuất học bổng khoá Tiếng Anh dành cho học sinh.
Trực tiếp nổi hồi trống khai giảng năm học mới và phát biểu động viên thầy và trò nhà trường, đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên là  tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; tích cực đổi mới, quản lý, phương pháp dạy học, thực hiện tốt chủ đề năm học. Quan tâm giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức cho học sinh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới.
*Tại trường TH & THCS xã Bằng Phúc dự và chung vui cùng các thầy cô giáo và các em học sinh có đồng chí Ma Đình Tuyến – ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đại diện văn phòng Huyện ủy, Huyện đoàn Chợ Đồn, Phòng GD&ĐT huyện. Đại diện Nhà máy X56 Cục kỹ thuật Hải Quân – Hải Phòng.

 Đồng chí Ma Đình Tuyến, ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện trao quà cho trường TH & THCS xã Bằng Phúc.
Năm học 2021-2022, trường TH&THCS Bằng Phúc đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ năm học và đạt được kết quả như: tổng số học sinh được khen thưởng 166 em, cấp THCS 38 em, trong đó, có 06 học sinh giỏi, 32 em học sinh khá; Cấp Tiểu học có 128 em được khen. Số học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện các môn văn hoá 06 học sinh; cấp tỉnh 1 học sinh. Năm học 2022-2023 trường có tổng số 341 học sinh, tăng 6 học sinh so với năm học trước. Phát huy những kết quả đã đạt được, trường tiếp tục thi đua thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đó là: thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác quản lý giáo dục; đổi mới công tác dạy học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục hiện nay; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục Phổ thông 2018.
Phát biểu chúc mừng thầy và trò trường TH&THCS Bằng Phúc đồng chí Ma Đình Tuyến – ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã biểu dương những nỗ lực của nhà trường trong thời gian qua, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng dạy và học, đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Nhân dịp năm học mới, Nhà máy X56 – Cục kỹ thuật Hải Quân đã tặng 05 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường TH & THCS xã Bằng Phúc.
Nhân dịp này Huyện Chợ Đồn, xã Bằng Phúc một số tổ chức, cá nhân đã trao các phần quà cho Nhà trường. Đặc biệt Nhà máy X56 – Cục kỹ thuật Hải Quân đã tặng 05 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn và quà nhân dịp Tết Trung thu 2022 cho các cháu học sinh của trường.
*Chung vui với cô và trò trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng trong Ngày hội đến trường của bé năm học 2022 – 2023 có đồng chí Triệu Quang Duy- Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đại diện Ban Tổ chức, Hội Liên hiệp phụ nữ, phòng Tư pháp, phòng Giaó dục và Đào tạo huyện; đại diện UBND và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn, ban đại diện cha mẹ học sinh và các đơn vị kết nghĩa.

Đồng chí Triệu Quang Duy – Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tặng quà cho trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng.
Năm học 2021-2022, với tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn, trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng đã đạt được nhiều thành tích cao, tập thể đạt tập thể lao động xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu bậc học, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
Năm học 2022-2023 trường có 417 học sinh, phát huy kết quả đạt được, trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng tiếp tục đoàn kết, thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, phấn đấu xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh; từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Duy trì và giữ vững trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trở thành địa chỉ tin cậy, để phụ huynh gửi cắm con em mình. Tích cực phối hợp với hợp với các bậc phụ huynh học sinh, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương với khẩu hiệu “thầy, cô tâm huyết, cha, mẹ quan tâm, chính quyền vào cuộc”.
Đánh trống khai trường và phát biểu tại Ngày hội đưa trẻ đến trường, đồng chí Triệu Quang Duy, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy mong muốn nhà trường nhà trường tiếp tục bám sát yêu cầu, kế hoạch, chương trình giảng dạy của ngành Giáo dục; tăng cường công tác giáo dục toàn diện cho các cháu về sức khỏe và các kiến thức, kỹ năng phù hợp với độ tuổi.
Tại Ngày hội, lãnh đạo huyện, UBND thị trấn, Hội khuyến học thị trấn Bằng Lũng, Ban đại diện cha mẹ học sinh, trung tâm tiếng anh Dominoes Chợ Đồn và các nhà hảo tâm đã dành nhiều phần quà cho nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2022-2023.
Tác giả: Hoàng Lan – Nông Đuổng – Thu Thúy
 
 

Tin liên quan