A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn trồng được hơn 117 nghìn cây dịp tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022

Hưởng ứng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, đến nay trên địa bàn huyện đã trồng được 117.777 cây dịp Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Trồng cây xanh tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Bản Ca (nguồn ảnh: Hà Khánh)
Cụ thể trong buổi Lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần và thực hiện chương trình Trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh năm 2022 do Ủy ban nhân dân huyện tổ chức ngày 01/3/2022 tại Trụ sở xã Yên Phong đã có 3.500 cây lâm nghiệp (quế, mỡ) được trồng.
Cũng trong buổi Lễ phát động hưởng ứng trồng cây xanh với chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức ngày 10/3/2022, tại Khu Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Bản Ca, thôn Bản Ca, xã Bình Trung (nơi Bác Hồ đã ở và làm việc trong tháng 12/1947) đã trồng 130 cây ăn quả, cây hoa các loại, góp phần tạo cảnh quan Khu di tích Bản Ca, Đình Bản Ca xanh, sạch, đẹp. Đồng thời Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã cấp hơn 1.000 cây xanh, cây hoa các loại cho tổ chức Hội cơ sở để thực hiện trồng với tinh thần “ Mỗi phụ nữ một cây xanh, mỗi cơ sở Hội – một công trình cây xanh”, “Vì một Việt Nam xanh”.

 

Cán bộ xã Nam Cường trồng cây xanh tại Khu Pác Chản (nguồn ảnh: UBND xã Nam Cường)
Theo thống kê, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện việc phát động tết trồng cây Xuân Nhâm Dần và thực hiện Chương trình trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh năm 2022 đến nay được hơn 113 nghìn cây trồng các loại như: cây lâm nghiệp (mỡ, quế, keo, xoan, bồ đề, lát), các loại cây ăn quả (quýt, cam, chanh, mận, bưởi, đào, mít, mơ, na, sấu, trám), cây dược liệu (chè hoa vàng, long não, hồi), cây nguyên liệu (mai, tre) và các loại hoa, cây cảnh.
Để thực hiện tốt “Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ với việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng dân cư, người dân đối với công tác phát triển rừng và trồng cây xanh nâng cao chất lượng và hệ sinh thái rừng, phát huy được vai trò của rừng và cây xanh đối với phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu. Phát triển cây xanh cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Phát huy truyền thống trồng cây do Bác Hồ khởi xướng đưa việc trồng cây xanh thực sự trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả của các cấp, các ngành, khu dân cư với sự tham gia tích cực của người dân. Trồng cây xanh phải đi đôi với chăm sóc, bảo vệ, quản lý, giám sát đảm bảo cây trồng, rừng trồng sinh trưởng và phát triển tốt, mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho người dân./.
Tác giả: Hà Thị Thanh Nga, Phòng Nông nghiệp và PTNT
 

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật