A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đoàn Chợ Đồn triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

      Sáng ngày 4/1/2024, Huyện Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Lê- Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn; đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2023, với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở và phát huy vai trò thanh niên trong tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Tổ chức Chương trình Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. 100% cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai xây dựng mô hình “Tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”; tuyên truyền cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Chỉ đạo 20 cơ sở đoàn cho ra mắt mô hình Tủ báo điện tử thanh niên. Các đơn vị cơ sở phối hợp với lực lượng công an xã tuyên truyền và hỗ trợ cài đặt, kích hoạt ứng dụng Vneid cho thanh niên và nhân dân theo chủ trương chung của Chính phủ và Bộ Công an. Trong năm, Huyện đoàn hoàn thành chỉ tiêu cập nhật 350 ý tưởng lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn. Chú trọng tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, đồng hành với thanh niên rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Qua đó, có 02 dự án đạt giải Khuyến khích Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên năm 2023; 2 dự án đạt giải thành phần tại Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh lần 9 năm 2023… Trong công tác phát triển đoàn viên, toàn huyện hiện có 2.870 đoàn viên, trong đó năm 2023 đã kết nạp được 405 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng kết nạp được 41 đảng viên mới từ đoàn viên

Đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 “Năm Thanh niên tình nguyện”, là chủ đề năm 2024, Huyện đoàn đã đưa các chỉ tiêu trong tâm, đó là: 100% cơ sở Đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động vì an sinh xã hội. Mỗi cơ sở Đoàn, Hội, Đội có ít nhất 1 hoạt động nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. 100% các cấp bộ Đoàn triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đến đoàn viên thanh niên. Hỗ trợ 1 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên. Hỗ trợ thành lập mới 2 Tổ hợp tác/ Hợp tác xã  thanh niên; vận động và phối hợp tổ chức tư vấn nghề, hướng nghiệp cho 1000 đoàn viên, thanh niên. Mỗi Đoàn xã, thị trấn hỗ trợ ít nhất 1 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo. Phấn đấu kết nạp 550 đoàn viên mới, giới thiệu 220 đoàn viên ưu tú cho Đảng; 100% Đoàn cơ sở được công nhận Đoàn cơ sở 3 chủ động”...

Đồng chí Nguyễn Tuấn Lê- Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp; tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn; tăng cường chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội; Tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện đặc biệt là phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đồng chí Ma Doãn Kháng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023.

Tại Hội nghị, Đoàn xã Quảng Bạch đã vinh dự được nhận Bằng Khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; công tác Hội và Phong trào thanh niên; trong quản ký triển khai thực hiện chương trình ủy thác cho vay giữa Đoàn viên thanh niên và Ngân hàng chính sách xã hội năm 2023. UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Huyện đoàn tặng giấy khen cho 7 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc; 4 tập thể, 7 cá nhân cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và Chương trình Uỷ thác cho vay giữa Đoàn thanh niên và Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2023.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023 nhận giấy khen của Huyện đoàn.

Tác giả: Thu Thúy

 

 


Tin liên quan