A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn gieo trồng được 268 ha cây trồng vụ Đông

Vụ Đông năm 2023, đến ngày 2/1/2023 toàn huyện gieo trồng được hơn 268 ha/245ha đạt 109,6% kế hoạch.

 

 Để chủ động trong công tác chỉ đạo sản xuất vụ đông, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch sản suất vụ Đông, giao cụ thể các cây trồng trong vụ phù hợp với tiềm năng, lợi thế của từng địa phương. Trên cơ sở đó, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các nội dung kế hoạch. Tập trung triển khai tuyên truyền, vận động người dân trồng các cây trồng vụ đông theo chỉ đạo của UBND huyện và hướng dẫn của ngành chuyên môn.

 Chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cây rau là việc làm thường xuyên hàng ngày của người sản xuất tại thôn Cốc Thử, xã Ngọc Phái.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện kết quả sản xuất cây trồng vụ đông toàn huyện thực hiện được hơn 268 ha, sản lượng ước đạt 2.800 tấn cụ thể: Cây rau các loại diện tích trồng được hơn 170ha/200 ha, đạt 85%% kế hoạch, sản lượng ước đạt hơn 2.000 tấn; cây khoai tây trồng được 47 ha/20ha, đạt 235% kế hoạch, diện tích trồng tập trung tại xã Nam Cường (40 ha) đang giai đoạn phát triển thân lá; cây ngô hạt được 28 ha/20 ha đạt 112,5% kế hoạch, diện tích trồng tập trung tại xã Nam Cường hiện đang thu hoạch, sản lượng ước đạt hơn 110 tấn, một số diện tích ngô nếp giải rác tại các xã, cây khoai lang trồng được 10 ha/10 ha đạt 110% kế hoạch; Cây dưa chuột trồng được  hơn 5 ha, chủ yếu tập trung tại xã Bằng Lãng (04 ha), hiện đang trong giai đoạn phát triển, thu hoạch quả; cây dâu tây trồng được 4,5 ha đang trong giai đoạn chăm sóc, phát triển.

 

 Người dân xã Nam Cường khẩn trương thu hoạch ngô đông

Hiện nay người dân tại các địa phương đang tích cực trồng chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại, phòng chống rét đảm bảo năng xuất hiệu quả cây trồng. Tiến hành thu hoạch đối với các cây trồng đã đến kỳ thu hoạch; Cơ quan, đơn vị chức năng ngành nông nghiệp tiếp tục đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện các giải pháp vận động nhân dân sử dụng, phát huy tối đa diện tích hiện trồng các cây trồng thời gian sinh trưởng phát triển phù hợp, kịp thu hoạch trong vụ như cây rau, đậu đỗ các loại. Đảm bảo thực hiện tối đa các diện tích theo kế hoạch của UBND huyện giao./.

Tác giả: Hà Thị Thanh Nga, Phòng Nông nghiệp và PTNT 


Tin liên quan