A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1, số 6 tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 12 tại các xã Bằng Lãng, Đồng Lạc

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 179/KH-HĐND, ngày 22/12/2023 của Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện về tiếp xúc cử tri ( TXCT) sau Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 04/1/2024,  Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 và số 6 đã tiếp xúc cử tri các xã Bằng Lãng, Đồng Lạc.

      

  Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri tại xã Bằng Lãng.

   * Tại UBND xã Bằng Lãng, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 đã thực hiện tiếp xúc cử tri xã Bằng Lãng. Cùng dự có đại diện có các phòng chuyên môn: Văn phòng HĐND- UBND huyện; Phòng Nông nghiệp; Phòng Tài Nguyên và Môi trường; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện.

     Trong phần tổng hợp nhận xét của đại diện cử tri xã Bằng Lãng và Thị trấn Bằng Lũng đối với hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị Bầu cử số 1 do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bằng Lãng tổng hợp, nhiều ý kiến đã đánh giá và ghi nhận vai trò, đóng góp của các đại biểu HĐND huyện Chợ Đồn đối với đơn vị bầu cử số 1 trong năm 2023. Đồng tình, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của huyện trong năm 2023, đại biểu cử tri xã Bằng Lãng bày tỏ mong muốn các đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục có những nội dung sâu sát, thiết thực hơn trong hoạt động theo dõi, giám sát. Đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đưa nền kinh tế của huyện ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

      

 Cử tri xã Bằng Lãng phát biểu ý kiến.

         Cử tri tiếp tục có ý kiến như: thường xuyên quan tâm vấn đề về môi trường cũng như sự ảnh hưởng của các công ty khoáng sản đóng trên địa bàn xã; Một số tuyến mương phai thuộc thôn Bản Cưa cần được khắc phục, sửa chữa để phục vụ sản xuất nông nghiệp; Cần quan tâm, giải quyết dứt điểm phân định ranh giới đất rừng của một số hộ dân có đất vườn rừng của xã Bằng Lãng giáp xã Đại Sảo, tránh xảy ra  tranh chấp, xâm lấn đất đai …

 *  Tại UBND xã Đồng Lạc, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 đã thực hiện tiếp xúc cử tri xã Đồng Lạc. Cùng dự có đại diện có các phòng chuyên môn: Tài chính – Kế hoạch; Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Điện lực; Kiểm lâm; Công an;

Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Lạc.

Tại Hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Lạc đã đọc báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét hoạt động của Tổ Đại biểu HĐND năm 2023. Cử tri các xã Xuân Lạc, Nam Cường, Đồng Lạc cơ bản nhất trí với bản tự nhận xét của các Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 6. Mong muốn thời gian tới, các Đại biểu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri, thực hiện tốt nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND huyện.

Cử tri xã Đồng Lạc phát biểu ý kiến.

Tiếp đó, cử tri xã Đồng Lạc có một số ý kiến như: Đề nghị làm lại cầu   vào thôn Thôm Phả vì hiện nay đã xuống cấp, hư hỏng nhiều gây mất an toàn cho người dân đi lại vào thôn. Hệ thống kênh mương thôn Thôm Phả một số đoạn hỏng gẫy đề nghị sớm khắc phục, sửa chữa. Đề nghị tăng tiền trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội và có biện pháp về đảm bảo môi trường rác thải khu vực cổng trường học, khu vực chợ Đồng Lạc,…

Tại hai điểm tiếp xúc cử tri, đại diện các ban, ngành, Đại biểu HĐND huyện đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời cũng trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri, nghiêm túc tiếp thu, giải trình một số nội dung cử tri phản ánh. Các ý kiến còn lại của cử tri, Tổ đại biểu sẽ phân loại, trình lên các kỳ họp HĐND huyện xem xét, giải quyết./.

Tác giả: Hoàng Lan, Ngọc Khu

 


Tin liên quan