A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN huyện tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ; hoạt động quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

        Chiều ngày 02/1/2024, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Chợ Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 – hoạt động Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển năm 2023,  triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Ngân - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn; đại diện Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Bắc Kạn. Lãnh đạo huyện Chợ Đồn có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội huyện; Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2023, với chủ đề “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở” Hội LHPN huyện đã chỉ đạo, triển khai thực hiện các hoạt động tập trung hướng về cơ sở và nâng cao năng lực cán bộ Hội, đặc biệt là các cơ sở Hội vùng cao, vùng khó khăn và đội ngũ cán bộ hội mới được kiện toàn. Chủ động xây dựng và triển khai thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động, thực hiện đạt và vượt 08 chỉ tiêu và hai khâu đột phá và các nhiệm vụ của Hội gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết HĐND các cấp và Dự án 8.

 Các đại biểu dự Hội nghị.

Cùng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo các hoạt động Hội sôi nổi, xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế, xã hội được cấp ủy, Chính quyền, các đoàn thể nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Tăng cường chỉ đạo cơ sở Hội thực hiện khâu đột phá, kết quả trong năm các cơ sở Hội duy trì 95 mô hình “Ống tiền tiết kiệm” với số tiền dốc ống hơn 530 triệu đồng cho 268 chị hội viên, phụ nữ nghèo vay không tính lãi; Duy trì 17 mô hình “Hũ gạo tình thương” được 265 kg hỗ trợ giúp cho 16 hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Trong năm 100% cơ sở Hội tổ chức các loại hình, mô hình, câu lạc bộ, các hoạt động Hội thi, giao lưu, diễn đàn thu hút tập hợp hội viên phụ nữ, có 90% hộ gia đình hội viên đạt “Gia đình văn hóa”…

Đồng chí Hoàng Thị Ngân - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại Hội nghị.

           Đối với hoạt động của Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển, đã giải ngân được cho 182 hộ với tổng số tiền vay trên 4 tỷ đồng, kết quả đã thành lập được 11 xã, 51 tổ Tiết kiệm và Vay vồn với 441 thành viên vay vốn, dư nợ vốn vay hơn 6 tỷ 600 triệu đồng. Nhiều thành viên đã vay đến vòng 5, vòng 6, việc sử dụng vốn đúng mục đích và quay vòng vốn liên tục đã đem lại hiệu quả cao, có nhiều hội viên từ chăn nuôi nhỏ lẻ đến nay đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình từ 50 triệu đồng 150 triệu đồng/năm, điển hình như hộ chị Nông Thị Phùng, tổ Cốc Phường, xã Phương Viên,  Hộ gia đình chị Nông Thị Khuyên ở Nà Cà, xã Yên Thượng, hay các hộ kinh doanh tại tổ 5 - TT Bằng Lũng…

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Hà Thị Khánh, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát động phong trào thi đua công tác Hội phụ nữ năm 2024.

     Với chủ đề hoạt động năm 2024 là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin ( CNTT) trong hoạt động Hội. Thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về đẩy mạnh thực hiện nội dung 4 tiêu chí trong phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên phụ nữ. Nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 2 khâu đột phá. ...Tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao và 03 chương trình Mục tiêu quốc gia, đặc biệt Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ trẻ em”. ..

      

        

Tặng Bằng khen và Giấy khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn và của Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển năm 2023 cho các tập thể xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động uỷ thác với Ngân hàng chính sách xã hội.

        Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Hoàng Thị Ngân - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN huyện đã đạt được. Thời gian đến, các cấp hội phụ nữ trong huyện cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm do Hội cấp trên và Ban Thường vụ huyện ủy giao, tập trung thực hiện chủ đề công tác Hội năm 2024; đầy mạnh thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đa dạng hoá các hình thức tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên từ các tổ chức thành viên và các Hội khác. Chú trọng xây dựng, quản lý các mô hình, nhất là mô hình đặc thù.

Tặng Giấy khen của Ban thường vụ Hội LHPN huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động uỷ thác với Ngân hàng chính sách xã hội.

       Dịp này, đã có 03 tập thể được Trung ương Hội LHPN tặng Bằng Khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và hoạt động công tác Hội năm 2023.  Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội và tặng Bằng Khen cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động uỷ thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện năm 2023. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 05 cá nhân có  thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và hoạt động công tác Hội năm 2023. Tặng giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động uỷ thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện năm 2023.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân đạt thành thích xuất sắc trong công tác Hội cấp tỉnh và cấp huyện.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan