A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phản ánh các điểm Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2, 4, 5, tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 12 tại các xã Phương Viên, Bình Trung, Ngọc Phái

      Thực hiện Kế hoạch số 179/KH-HĐND, ngày 22/12/2023 của Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện về tiếp xúc cử tri ( TXCT) sau Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 03/1/2024,  Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2, 4, 5 đã tiếp xúc cử tri các xã Phương Viên, Bình Trung, Ngọc Phái.

Tại các điểm tiếp xúc, Tổ Đại biểu HĐND huyện đã báo cáo với cử tri về: Kết quả Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2023 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2024. Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện khóa XX. Báo cáo kết quả hoạt động của đại biểu HĐND huyện năm 2023 và nhiệm vụ năm 2024.

Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2 TXCT tại xã Phương Viên.

*Tại UBND xã Phương Viên, Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2 đã thực hiện tiếp xúc cử tri xã Phương Viên. Cùng dự có đại diện có các phòng chuyên môn: Tài chính – Kế hoạch; Tài Nguyên và Môi trường; Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện.

Tại Hội nghị TXCT, Uỷ ban MTTQ Việt nam xã Phương Viên đã đọc báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét hoạt động của Tổ Đại biểu HĐND năm 2023. Cử tri các xã Phương Viên, Đồng Thắng, Bằng Phúc cơ bản nhất trí với bản tự nhận xét của các Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2. Mong muốn thời gian tới, các Đại biểu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri, thực hiện tốt nhiệm vụ của người Đại biểu HĐND huyện.

 Cử tri xã Bằng Phúc phát biểu ý kiến.

Tiếp đó, cử tri xã Phương Viên, Bằng Phúc, Đồng Thắng có một số ý kiến như: Tuyến đường từ chợ Phương Viên qua UBND xã đã được sửa chữa, nâng cấp lại nhưng dọc hai bên đường có hệ thống mương nước bị vùi lấp mùa mưa nước nhiều không có chỗ thoát gây ngập úng. Kè Bản Chang, Nà dài đã bị lở, sói mòn đề nghị sớm được sửa chữa. Đề nghị đầu tư nước hợp sinh cho thôn Nà Bjóc. Cử tri xã Bằng Phúc đề nghị cấp trên có phương án giúp xã xử lý công tác vệ sinh môi trường,…

*Tại xã Bình Trung, đơn vị bầu cử số 4 đã TXCT xã Bình Trung. Cùng dự có đại diện các cơ quan: Ủy ban MTTQ huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng; Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp; Điện lực huyện.

 Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 4 TXCT tại xã Bình Trung.

Trong phần nhận xét hoạt động năm 2023 của Tổ Đại biểu HĐND đơn vị bầu cử số 4, cử tri 03 xã Bình Trung, Nghĩa Tá, Lương Bằng đều nhất trí với bản tự nhận xét của các Đại biểu, đề nghị thời gian tới các Đại biểu tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến việc chuyển tải các ý kiến của cử tri đến các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

Cử tri xã Bình Trung phát biểu ý kiến.

Tại phần thảo luận, cử tri xã Bình Trung đề nghị: mong muốn được đầu tư nhà Văn hóa thôn, đường bê tông, đường lâm nghiệp cho thôn Pác Pậu. Xây dựng công trình nước hợp vệ sinh cho người dân sống ở gần khu Nhà máy giấy Bình Trung. Quan tâm kiểm tra đường dây điện đảm bảo an toàn cho người dân, mong muốn có điện thắp sáng đường quê. Xây dựng công trình Hồ Khuổi Châng, thôn Pác Nghiên cần cấp lại sổ rừng khu vực quanh hồ. Thu hồi tiền hỗ trợ giống lúa J02, lý do thu và thu được hết không. Kinh phí cấp thực hiện một số mô hình hỗ trợ người dân cần triển khai kịp thời hơn. Giao khoán bảo vệ rừng tự nhiên, có nguồn hỗ trợ không, hiện chưa thấy chi trả. Có phương án xử lý công tác vệ sinh môi trường, dẹp đường thông thoáng tại chợ xã Bình Trung. Làm biển chỉ dẫn, mở cua vào Trạm Y tế xã. Triển khai kịp thời một số chế độ chính sách cho người nghèo. Giải quyết dứt điểm tình trạng tệ nạn đánh bạc, xóc đĩa trên địa bàn xã. Sớm xây dựng cầu tràn ở thôn Tông Quận sang xã Yên Phong…

* Tại xã Ngọc Phái, đơn vị bầu cử số 5 đã TXCT xã Ngọc Phái. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giáo dục và Đào tạo; Văn hóa và Thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện.

Tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 TXCT tại xã Ngọc Phái.

Tổng hợp nhận xét của đại diện cử tri 3 xã Ngọc Phái, Quảng Bạch, Tân Lập đối với hoạt động của các Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5 trong năm 2023: Nhìn chung các ý kiến đều đồng ý với báo cáo kết quả hoạt động của các Đại biểu, cử tri mong muốn thời gian tới các Đại biểu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm dành thời gian tham gia đầy đủ các cuộc họp, buổi tiếp xúc cử tri tại cơ sở, kịp thời chuyển tải, giám sát các ý kiến của cử tri đến ngành chức năng, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của người Đại biểu.

Cử tri xã Ngọc Phái phát biểu ý kiến.

Cử tri có ý kiến: Đề nghị cấp trên hỗ trợ kéo đường dây điện và cột cho 1 số hộ dân ở thôn Nà Tùm, Cốc Thử hiện nay tự kéo dây điện không bảo đảm an toàn. Đề nghị làm gờ giảm tốc đoạn đường rẽ vào trụ sở UBND xã. Thay đổi tên biển cầu thôn Nà Tùm thành thôn Cốc Thử. Công ty Ngọc Linh sớm khắc phục đất đá vùi lấp vào diện tích đất nông nghiệp của người dân thôn Bản Diếu trả mặt bằng cho người dân sản xuất. Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét đậy nắp mương tuyến đường ĐT 254 đoạn qua thôn Bản Cuôn 2 vì sau khi nâng cấp đường, mương thoát nước sâu và rộng nguy hiểm cho người và phương tiện đi lại. Đề nghị cấp trên cho biết lý do thôn Cốc Thử tại sao không đạt Khu dân cư văn hóa năm 2023 …

 Đồng chí Triệu Đức Phú, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị TXCT xã Bình Trung.

Đại diện lãnh đạo UBND các xã Phương Viên, Bình Trung, Ngọc Phái, các Phòng, ban, đơn vị chuyên môn của huyện và các Tổ Đại biểu HĐND huyện đã trao đổi, trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền, các ý kiến khác được Tổ Đại biểu HĐND huyện tổng hợp chuyển tải đến các cơ quan chức năng xem xét trả lời trong thời gian tới./.     

Tác giả: Ngọc Khu, Nông Đuổng, Thu Thúy

 


Tin liên quan