A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Những ngày tháng 7 này, huyện Chợ Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, tôn vinh anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

 

Ngay từ tháng 5 năm 2024, UBND huyện đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Cụ thể huyện triển khai nhiều hoạt động tri ân như: tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, cải tạo, sửa chữa nhà tình nghĩa cho những hộ gia đình người có công với cách mạng có nhà ở bị hư hỏng, dột nát cần xây mới hoặc sửa chữa trên cơ sở các nguồn lực của địa phương và nguồn xã hội hóa. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công, nhằm nâng cao đời sống mọi mặt cho người có công với cách mạng. Huy động các nguồn lực để hỗ trợ hộ gia đình người có công với cách mạng khó khăn cải thiện về đời sống, đặc biệt là nhà ở. Tạo điều kiện để hộ người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân nơi cư trú. Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ,…

Triển khai thực hiện nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sĩ từ nguồn kinh phí Trung ương, ngân sách địa phương, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp và các nguồn xã hội hóa; tổ chức chỉnh trang và vệ sinh tất cả các nơi thờ cúng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm - Nghĩa trang liệt sĩ và các Nhà Bia ghi tên liệt sĩ,... trên địa bàn huyện, đảm bảo khang trang, sạch đẹp, trang nghiêm, có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc. Đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; Tổ chức thăm tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ; Lễ viếng Đài tưởng niệm  và thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm - Nghĩa trang liệt sĩ và các Nhà Bia ghi tên liệt sĩ trên toàn huyện. Tổ chức đưa đoàn đại biểu, người có công và thân nhân liệt sĩ đi thăm viếng mộ liệt sĩ tại các Nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị; thăm chiến trường xưa và di tích lịch sử tại Thừa Thiên Huế,...

Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  27/7/1947 - 27/7/2024,  huyện Chợ Đồn mong muốn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về truyền thống đấu tranh cách mạng, sự hy sinh cao cả, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân và gia đình người có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Hoạt động tri ân người có công với cách mạng nhằm tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; thể hiện sự tôn vinh, tri ân và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và thân nhân; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương trong việc thực hiện đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công. Tiếp tục huy động nguồn lực trong xã hội tham gia thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Tác giả: Nông Đuổng – Ngọc Khu

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật