A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết lớp truyền dạy hát then – đàn tính và múa bát năm 2024

     Chiều ngày 16/7/2024, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức tổng kết lớp truyền dạy hát then – đàn tính và múa bát năm 2024. Đây là nội dung thuộc Dự án 6 - Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, năm 2024. 

 48 học viên tham gia lớp hát then – đàn tính và múa bát.

           Lớp truyền dạy hát then – đàn tính và múa bát được khai giảng từ ngày 01/7/20124 với 48 học viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, trong đó lớp hát then – đàn tính 32 học viên và lớp múa bát 16 học viên. Sau thời gian hơn 2 tuần, các học viên đã được hai nghệ nhân dân gian Vũ Thị Lương và Hà Sỹ Hoàn trực tiếp  truyền dạy những kiến thức, kỹ năng cơ bản đánh đàn tính, hát then, múa bát truyền thống của dân tộc Tày tại địa phương. Với sự miệt mài tập luyện, học hỏi, tự học thêm, kết hợp thực hành trong lớp, cơ bản các học viên đều biết hát then, đàn tính và thuần thục các động tác múa bát…

 Tiết mục hát then – đàn tính do các học viên biểu diễn.

Lớp truyền dạy hát then – đàn tính và múa bát được tổ chức nhằm gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân. Đồng thời, tạo điều kiện để các hạt nhân văn nghệ và quần chúng nhân dân được sáng tạo, lưu truyền, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, từng bước đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc trên địa bàn huyện.

 Tiết mục múa bát do các học viên biểu diễn.

Tại buổi tổng kết, các học viên đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ hát then – đàn tính và múa bát.

Tác giả: Thu Thúy


Tin liên quan