A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và phong trào Dân vận khéo tại xã Bình Trung

      Sáng ngày 24/5/2024, Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) và phong trào Dân vận khéo (DVK) của huyện ủy do đồng chí Triệu Quang Duy, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Phó trưởng Ban chỉ đạo huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện QCDC và phong trào DVK năm 2024 tại xã Bình Trung.

          

Ban chỉ đạo thực hiện QCDC và phong trào DVK của huyện làm việc tại xã Bình Trung.

            Xã Bình Trung có tổng số 15 thôn, 809 hộ, 3.465 nhân khẩu, với 6 dân tộc cùng chung sống, có 3 điểm nhóm sinh hoạt đạo tin lành; Đảng bộ có 19 Chi bộ trực thuộc, với 201 đảng viên, trong đó đảng viên dân tộc Mông 12 đồng chí, đảng viên theo tôn giáo 8 đồng chí.

          Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Bình Trung đã chú trọng việc thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các hoạt động đều được công khai minh bạch; quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, đảng viên, công chức và Nhân dân được bảo vệ theo quy định. Các văn bản quy định Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở được niêm yết công khai và phổ biến đến người dân. Các lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý sử dụng các nguồn vốn, các loại quỹ, các khoản huy động Nhân dân đóng góp, thủ tục hành chính… đều được thực hiện công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo quy định; năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã tiếp nhận 61 đơn thư, trong đó, đã giải quyết 50 đơn thư. Cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm quy định về tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; từ năm 2023 đến nay địa phương đã tổ chức 4 cuộc đối thoại với 283 lượt người tham gia; tổ chức được 15 cuộc tuyên truyền giáo dục pháp luật tại 15 thôn với trên 650 lượt người tham gia.

 Thăm mô hình Dân vận khéo tại thôn Bản Ca, xã Bình Trung.

          Thực hiện phong trào DVK, năm 2023, Ban chỉ đạo xã đã công nhận 12 mô hình dân vận điển hình gồm 9 tập thể và 3 cá nhân; Ban chỉ đạo huyện công nhận 2 mô hình tập thể điển hình. Năm 2024, địa phương đã triển khai và đăng ký mô hình DVK cấp huyện, với tổng số 32 mô hình, trong đó 22 mô hình tập thể và 10 mô hình cá nhân. Các mô hình này tập trung ở các lĩnh vực: xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; cải cách hành chính, xây dựng công sở; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

          Ban chỉ đạo thực hiện QCDC và phong trào DVK của huyện đã đánh giá cao những kết quả mà Ban chỉ đạo xã Bình Trung đã đạt được. Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Triệu Quang Duy, Trưởng ban Dân vận, Phó trưởng Ban chỉ đạo huyện đề nghị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện QCDC và phong trào DVK ở cơ sở; đổi mới phương thức nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, kịp thời đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, Nghị quyết TW4 của Bộ Chính trị...

          Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo thực hiện QCDC và phong trào DVK của huyện, xã đã trực tiếp thăm 2 mô hình dân vận khéo tại thôn Bản Ca và thôn Nà Oóc, xã Bình Trung.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật