A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra liên ngành công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ thị trấn Bằng Lũng

    Chiều ngày 24/5/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện do đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chu tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tại chợ thị trấn Bằng Lũng. Nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ, các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong công tác PCCC và CNCH, từ đó có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

 Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra công tác an toàn PCCC và CNCH tại chợ thị trấn Bằng Lũng.

Chợ thị trấn Bằng Lũng, có tổng diện tích trên 7.300 m2, được nhà nước đầu tư xây dựng kiên cố, hiện tại chợ đang kinh doanh tổng số 204 gian hàng.

Thực hiện công tác PCCC và CNCH, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH. Đơn vị đã thành lập đội PCCC và CNCH cơ sở gồm 25 thành viên. Cơ sở đã xây dựng 02 bộ nội quy tiêu lệnh về PCCC; lắp đặt 03 bộ chỉ dẫn thoát nạn (EXIT) và đèn chiếu sáng sự cố lắp đặt trên hành lang lối thoát nạn. Lắp đặt 01 trạm biến áp phục vụ cho sản xuất, kinh doanh, gồm nguồn điện 01 pha xoay chiều và 03 pha phục vụ hệ thống PCCC. Về nguồn nước chữa cháy, đơn vị xây dựng 01 bể ngầm cung cấp cho hệ thống chữa cháy vách tường có khối tích 60m3. lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, gồm 01 tủ trung tâm báo cháy và 52 đầu báo cháy các loại; 07 tổ hợp chuông đèn báo cháy. Đối với hệ thống chữa cháy vách tường, cơ sở lắp đặt 02 máy bơm bằng điện, 12 họng nước chữa cháy vách tường, 01 trụ nước chữa cháy, được phân bố đều tại các khu vực trong chợ. Bình chữa cháy, cơ sở đã trang bị 36 bình, gồm bình bột và bình khí; ngoài ra có 8/204 hộ kinh doanh tự trang bị bình chữa cháy. Có trang bị bộ dụng cụ phá rỡ thông thường; quần áo, găng tay, mũ, ủng, khẩu trang, đèn pin và một số dụng cụ chữa cháy khác cho đội PCCC cơ sở theo quy định…

 Kiểm tra các tủ để họng và ống dẫn nước phục vụ công tác PCCC.

Qua kiểm tra thực tế, cho thấy công tác PCCC và CNCH tại chợ thị trấn Bằng Lũng vẫn còn một số hạn chế, đó là: Năm 2023, 2024 đơn vị chưa tổ chức tập huấn cho lực lượng PCCC cơ sở và các hộ kinh doanh trong chợ. Qúa trình hoạt động đã để cho các hộ kinh doanh tự ý cơi nới, lấn chiếm kinh doanh trên lối đi lại làm ảnh hưởng đến công tác chữa cháy và CNCH khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Chưa niêm yết nội quy công tác CNCH, biên cấm lửa, cấm hút thuốc theo quy định. Hệ thống điện tại thời điểm kiểm tra không đảm bảo theo quy định. Tại các gian hàng, các hộ tiểu thương bày bán hàng hóa lấn chiếm sát với nhau không có tường ngăn, không đảm bảo ngăn cháy, chống cháy lan. Chưa ban hành, niêm yết nội quy công tác CNCH; chưa tổ chức thực tập phương án CNCH theo quy định…

 Nguồn nước phục vụ cho công tác chữa cháy đảm bảo.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban quản lý chợ khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế được Đoàn kiểm tra chỉ ra, đảm bảo công tác PCCC và CNCH tại đơn vị.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật