A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Thi đua yêu nước”: Cao Ngũ Quốc Hào – cậu học sinh đam mê môn Tiếng Anh

Từ niềm đam mê với môn Tiếng Anh,  em Cao Ngũ Quốc Hào, học sinh lớp 8A, Trường THCS Hoàng Văn Thụ, huyện Chợ Đồn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, đặc biệt là môn  tiếng Anh như: Năm học 2023-2024 thi hùng biện Tiếng Anh đạt giải nhất cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh. Ngoài ra, em còn đạt danh hiệu Chỉ huy đội giỏi trong hội thi Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội Giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.  Mới đây, em cũng là một nhân vật được vinh danh tại Hội thi kể chuyện“Gương thiếu nhi thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy” cấp tỉnh.

  Cao Ngũ Quốc Hào – cậu học sinh đam mê môn Tiếng Anh

Ngoại hình cao ráo, gương mặt thanh tú, thông minh, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, học giỏi, thông thạo Tiếng Anh là những ấn tượng đặc biệt khi tiếp xúc với Quốc Hào. Để học tốt môn Tiếng Anh, Quốc Hào có một phương pháp học mới đó là ngoài cách học truyền thống thì em nghiên cứu thêm cách học mới như  nghe thêm nhạc tiếng anh, xem các video, hay nghe một số người nổi tiếng chia sẻ thì học sẽ dễ dàng hơn.

Tâm sự về việc học của mình, Quốc Hào nói: “Khi em được cô giáo bộ môn Tiếng Anh chọn cử tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, em đã cố gắng cần cù tích luỹ và chăm chỉ rèn luyện, ngoài đọc sách giáo khoa, hoàn thành các bài tập cô giáo bộ môn giao, em còn đọc thêm sách tham khảo, các tài liệu khác và tham khảo thêm các bộ đề thi của các huyện, các tỉnh bạn để củng cố thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về cấu trúc của đề thi”.

Cao Ngũ Quốc Hào luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đội.

 Bí quyết học tập của Quốc Hào đó là trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, chú tâm, nghiên cứu, tìm tòi, khám phá những cái mới, phương pháp học tập tích cực để đạt được hiệu quả cao. Ngoài việc bản thân tự nỗ lực học tốt, em còn thường xuyên quan tâm giúp đỡ các bạn có sức học còn yếu hơn mình để các bạn tiến bộ hơn, qua đó cùng nhau xây dựng phong trào thi đua học tập sôi nổi trong lớp, phấn đấu đạt tập thể lớp tiên tiến.

Cô giáo Hoàng Thị Mai, Trường THCS Hoàng Văn Thụ cho biết: em Hào là một tấm gương sáng cho các bạn đội viên học tập noi theo, không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh, Hào còn là một lớp trưởng gương mẫu hết mình vì tập thể, cùng Ban chỉ huy Liên đội trường xây dựng kế hoạch hoạt động hiệu quả thiết thực.

Không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh, 8 năm học qua, Quốc Hào luôn là một lớp trưởng gương mẫu, học giỏi, là tấm gương sáng cho học sinh toàn trường noi theo, một cán bộ Đội được thầy cô, bạn bè tín nhiệm… mặc dù học giỏi nhưng Quốc Hào luôn khiêm tốn, hòa đồng với bạn bè, giản dị trong cách ăn mặc, em đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập cũng như công tác Đội như: Năm học 2022-2023 em đạt giải Chỉ huy đội giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, được giám đốc sở GD&ĐT tặng giấy khen cá nhân có thành tích tiêu biểu trong đợt thi đua kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Đạt Giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp huyện; đạt danh hiệu cháu ngoan Bác hồ cấp huyện, tỉnh, được Giám đốc sở GD&ĐT tặng giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy, học tập. Được giám đốc sở GD&ĐT tặng giấy khen cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nhân rộng mô hình, gương điển hình tiên tên giai đoạn 2021-2023. Được Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn tặng giấy khen có thành tích cao trong các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên. Trong năm học 2023-2024, em đạt giải nhất cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện.

Cao Ngũ Quốc Hào cùng các thành viên của Đoàn huyện Chợ Đồn tham gia Hội thi kể chuyện“Gương thiếu nhi thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

 Tấm gương của em Cao Ngũ Quốc Hào đáng để các em học sinh trong trường THCS Hoàng Văn Thụ nói riêng, học sinh các trường học của huyện Chợ Đồn nói chung noi theo, đó là luôn cố gắng trau dồi kiến thức học tập, cùng nhau thi đua học tập tốt, hoạt động tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu./.

Tác giả: Nông Đuổng - Đức Trọng


Tin liên quan