A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng viên hiến đất xây Nhà văn hoá thôn ở Yên Mỹ

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” Đảng viên Hoàng Thị Thụ, Chi bộ Bản Lự, Đảng bộ xã Yên Mỹ đã hiến 320m2 đất đã trồng cây quế để xây Nhà Văn hóa của thôn, giúp người dân trong thôn có nơi sinh hoạt văn hóa thuận tiện. 

Đảng viên Hoàng Thị Thụ ( mặc áo màu xanh đứng giữa nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 - Ảnh Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ).

Sinh năm 1964, những năm qua đảng viên Hoàng Thị Thụ luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động, sản xuất, tham gia ủng hộ các phong trào thi đua do địa phương phát động.

Hưởng ứng chủ trương của xã Yên Mỹ, huy động sự vào cuộc của nhân dân trong việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, cụ thể là xây dựng Nhà văn hóa thôn Bản Lự, đảng viên Hoàng Thị Thụ và gia đình đã tự nguyện chặt một số cây quế đã trồng được hơn 6 năm để hiến đất cho tập thể với diện tích là 320m2 để xây Nhà Văn hóa của thôn.

Sau khi hiến đất, Ban phát triển thôn đã tiến hành đo đạc mặt bằng để thi công thì vẫn còn thiếu một số ít diện tích nữa để xây dựng các công trình phụ trợ, đảng viên Hoàng Thị Thụ cùng 02 gia đình khác có khu đất liền kề tiếp tục hiến thêm đất cho thôn để có mặt bằng làm sân chơi thể thao của thôn. Đến nay Nhà Văn hóa của thôn đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp và đã đưa vào sử dụng, có sân chơi thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân. 

 Gia đình đảng viên Hoàng Thị Thụ đã hiến 320m2 quế trồng hơn 6 tuổi để xây Nhà văn hoá thôn.

Đảng viên Hoàng Thị Thụ chia sẻ: Trước kia nhà họp thôn cũ nhỏ, hẹp chưa đảm bảo về mặt diện tích nhất là khi thôn tổ chức tổ chức các hoạt động chung của cộng đồng, các cháu nhỏ không có sân để vui chơi, bà con nhân dân không có sân bóng để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao…. Vì vậy, khi được xã, thôn vận động, tôi bàn với gia đình sẵn lòng hiến đất để cùng xây Nhà văn hóa. Giờ đây, nhìn Nhà văn hóa khang trang, rộng rãi, việc lớn nhỏ trong thôn đều có địa điểm tổ chức đoàng hoàng, các cháu thiếu nhi có chỗ vui chơi, người lớn có nơi sinh hoạt văn nghệ, thể thao, ai nấy đều vui tươi, phấn khởi, tôi rất hạnh phúc vì việc làm của mình đã giúp ích cho người dân trong thôn”.

Không chỉ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua tại địa phương, đảng viên Hoàng Thị Thụ còn tích cực phát triển kinh tế gia đình như: thực hiện mô hình trồng lúa xen nuôi cá chép ruộng, cải tạo đất đồi cọ hàng năm cho thu nhập thấp chuyển đổi sang trồng cây quế, hồi, mỡ với diện tích 3,5ha, đến nay đã sắp đến kỳ khai thác. Ngoài ra phát triển thêm chăn nuôi lợn, gà, thu gom mua bán phế liệu để tạo thêm thu nhập cho gia đình.

Là hội viên Chi Hội phụ nữ thôn Bản Lự, đảng viên Hoàng Thị Thụ cũng thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chi hội phụ nữ thôn, Hội phụ nữ xã như: thực hiện tốt các tiêu chí xây dụng gia đình “5 không 3 sạch”, “xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tham gia cùng các chị em hội viên của chi hội phụ nữ tham gia tổng vệ sinh đường lãng ngõ xóm sạch đẹp, tích cực chăm sóc đường hoa của thôn. Hàng năm đều được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”.      

Nhà Văn hóa thôn Bản Lự đưa vào sử dụng, có sân chơi thể thao phục vụ các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao của thôn.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngát, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Mỹ cho biết: Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, người dân xã Yên Mỹ đã chung sức đồng lòng tự nguyện đóng góp ngày công lao động, hiến đất,.. để xây dựng cơ sở hạ tầng và các thiết chế văn hóa của địa phương. Trong đó, tinh thần tự nguyện hiến đất của đảng viên Hoàng Thị Thụ được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa lớn trong  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi người học tập, noi theo”.

Với những việc làm thiết thực có ý nghĩa vì tập thể, tai Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, đảng viên Hoàng Thị Thụ là một trong 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đảng viên Hoàng Thị Thụ cũng như các hộ gia đình của thôn Bản Lự đã và đang góp sức cùng cấp uỷ chính quyền xã Yên Mỹ tiến gần hơn với mục tiêu đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2024.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 


Tin liên quan