A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà người có công và thân nhân của người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo...

 Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 14/1/2022 của UBND huyện về việc thăm, tặng quà người có công và thân nhân của người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Sáng ngày 21/1, huyện Chợ Đồn đã thành lập các đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho các gia đình người có công và thân nhân của người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thăm, tặng quà tại xã Tân Lập.

Đoàn 1, do đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết tại 2 xã Tân Lập và Đồng Lạc, gồm: Ông Hoàng Quang Va, Trần Văn Xà, Nông Xuân Hữu cùng trú tại thôn Phai Điểng, xã Tân Lập là đối tượng nhiễm chất độc hóa học; ông Tràng Văn Đôn, thôn Nà Dầu là bố Liệt sĩ và bà Hoàng Thị Nhi, Trương Thị Ửng là vợ Liệt sĩ, cùng trú tại thôn Thôm Phả, xã Đồng Lạc.
Đoàn 2, do đồng chí Triệu Đức Phú, ủy viên BTV huyện ủy -Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn cùng đại diện Phòng Lao động – TB&XH, Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thông đã đi thăm, tặng quà 03 hộ gia đình người cao tuổi trên địa bàn xã Đại Sảo và Yên Mỹ. Các cụ năm nay đều tròn 90 tuổi gồm:  Cụ Nguyễn Thiện, Thôn Nà Luông, Cụ  Hà Thị Quy, Thôn Nà Ngà, xã Đại sảo và cụ Nông Thị Nhạn, Thôn Bản Lự, xã Yên Mỹ.

 

Đồng chí Triệu Đức Phú, ủy viên BTV huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà và chúc thọ Người cao tuổi tại xã Đại Sảo.

Đoàn 3, do đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng đại diện Phòng Lao động – TB&XH, đã đi thăm, tặng quà 02 hộ gia đình người cao tuổi là cụ Hà Thị Thừa, thôn Bản He và cụ Giàng A Sử, thôn Khuổi Sáp, năm nay đều tròn 90 tuổi. Đồng thời, trao 03 xuất quà của thường trực Ban Bí Thư trung ương Đảng ủy quyền trao cho người có công và trao 114 xuất quà của tập đoàn VinGroup cho các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn xã Xuân Lạc.

 

Đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà tại xã Xuân Lạc.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống của các gia đình chính sách; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh đã hy sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc. Mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, từng bước nâng cao mức sống góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.  Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa để đời sống của người cao tuổi, các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng ngày càng được nâng cao.
Hoạt động thăm, tặng qùa được tổ chức hàng năm, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đến các đối tượng chính sách, người có công, góp phần chung tay cùng cộng đồng xã hội chăm lo, động viên tinh thần của các gia đình mỗi dịp tết đến xuân về.
Tác giả: Thu Thúy – Hoàng Lan – Đức Trọng

Tin liên quan