A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn chủ động theo dõi, quản lý người dân về quê ăn Tết

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán lượng người từ địa phương khác trở về huyện tăng cao, trong đó có nhiều lao động từ vùng có dịch trở về quê ăn Tết, tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.  Huyện Chợ Đồn đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trên địa bàn.

 

Tuyên truyền người dân chấp hành các quy định phòng dịch khi có người thân về quê ăn Tết. 
Trong mấy ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 người từ địa phương khác về huyện Chợ Đồn trong đó đa số là các công nhân, người lao động trở về từ ngoại tỉnh như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bình Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Hưng Yên….Trước tình hình này, công tác quản lý, theo dõi sức khỏe người về từ vùng dịch được huyện Chợ Đồn thực hiện một cách chặt chẽ, vừa đảm bảo chuyển địa phương sang trạng thái bình thường mới theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ vừa bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân.
Cùng với việc theo dõi quản lý người từ vùng dịch trở về địa phương thông qua công tác khai báo y tế ngay khi vào huyện, Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chợ Đồn cũng đã chỉ đạo các xã, các thôn bản làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là người về từ vùng 3, vùng 4 thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh. Xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh diễn biến phức tạp, đảm bảo về cơ sở vật chất, vật tư y tế cho công tác phòng chống dịch, chỉ đạo UBND các xã bố trí khu cách ly tạm thời cho người lao động đi về từ tỉnh, thành phố có nguy cơ cao, đồng thời quản lý chặt chẽ các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng chống dịch, qua đó tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.
                                           Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật