A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022

Sáng ngày 20/1/2022, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả đạt được trong công tác năm 2021 và triển khai công tác y tế năm 2022 với trên 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các quận, huyện, thị xã, thành phố trong cả nước. Thủ tướng Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Chợ Đồn.
Dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế có đồng chí Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thanh Long – Bộ trưởng Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và các đơn vị có liên quan. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Tại huyện Chợ Đồn có đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện, Trung tâm y tế và các khoa, phòng trực thuộc Trung tâm y tế huyện, Trạm trưởng Trạm y tế các xã, thị trấn.
Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong năm 2021 ngành Y tế cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được Chính phủ giao, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngành Y tế tích cực hoàn thiện, rà soát, bổ sung kịp thời các biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về chính sách, pháp luật; tham mưu Chính phủ trình Quốc hội cho phép thực hiện một số cơ chế đặc biệt, đặc thù, xây dựng các văn bản hướng dẫn chuyên môn để đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh phòng, chống dịch Covid-19, ngành Y tế tập trung phòng, chống các dịch bệnh khác, không để tình trạng “dịch chống dịch”. Số mắc, tử vong của hầu hết các dịch bệnh truyền nhiễm phổ biến, HIV/AIDS, ngộ độc thực phẩm giảm so với năm 2020. Công tác quản lý môi trường y tế, truyền thông, y tế cơ sở được tăng cường để người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân và cộng đồng, giảm nguy cơ phải nhập viện, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính. Thực hiện nhiệm vụ kép, bảo đảm an toàn cho bệnh viện, phòng, chống dịch trong giai đoạn bình thường mới. Tăng cường năng lực ngay tại cơ sở, thiết lập hệ thống hồi sức, chăm sóc, điều trị giảm tử vong, hình thành trạm y tế lưu động để người dân được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng  thuận lợi, kịp thời…
Hội nghị đề ra mục tiêu chung năm 2022 đó là: Phát triển hệ thống y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả, bền vững, có khả năng thích ứng và sức chống chịu, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân, góp phần nâng cao sức khỏe cả về vật chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nói chung và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước nói riêng thời gian qua. Thủ tướng đề nghị thời gian tới, toàn ngành Y tế, các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục nâng cao chất lượng thể chế, các văn bản liên quan đến công tác y tế; nâng cao chất lượng y tế dự phòng, y tế cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tích cực đầu tư cho khoa học công nghệ, chuyển đổi số, ứng dụng nâng cao hiệu quả trong quản lý, chăm sóc sức khỏe, điều trị cho Nhân dân; quan tâm đầu tư đào tạo nhân lực ngành Y tế…Trước mắt tập trung cho việc thần tốc tiêm vắc xin cho người dân; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đồng bộ, thống nhất trong toàn quốc; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan