A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm...

Chiều ngày 8/4/2022 UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện chủ trì Hội nghị.

 

UBND huyện triển khai công tác PCTT-TKCN năm 2022.

Năm 2021, ước thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện khoảng hơn 4 tỷ đồng, cụ thể: thiên tai đã làm 02 người chết, 1 người bị thương; 71 nhà ở, 2 điểm trường học bị ảnh hưởng; trong sản xuất nông lâm nghiệp, trên 100ha diện tích lúa, hoa màu, cây công nghiệp, cây ăn quả lâu năm, gần 4ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trên 26ha cây lâm nghiệpbị thiệt hại, 27 con vật nuôi bị chết, 15 phai tạm bị trôi…
Tại Hội nghị UBND huyện đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh đến các đơn vị, địa phương.Đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn chủ động xây dựng Phương án ứng phó với các cơn bão có nguy cơ đổ bộ vào địa bàn. Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện, cơ quan thường trực đã chủ động đôn đốc các địa phương trong việc vận động, nhắc nhở và kiên quyết di dời khẩn cấp các hộ dân tại các điểm có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn.Khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện đã kịp thời xuống cơ sở nắm tình hình và chỉ đạo khắc phục hậu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động sử dụng nguồn ngân sách dự phòng để thực hiện ngay công tác khắc phục, như: Khẩn trương khôi phục ổn định sản xuất, nạo vét kênh mương, tu bổ các phai tạm phục vụ tưới tiêu nhất là trong sản xuất nông nghiệp.
Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Triệu Huy Chung, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các xã, thị trấn phát huy những kinh nghiệm đã thực hiện trong thời gian quachủ động kiện toàn Ban chỉ huy, phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách từng thôn, tổ.Xây dựng Phương án PCTT-TKCN năm 2022. Tổ chức kiểm tra, đánh giá thực tế các công trình xây dựng cơ bản, các điểm xung yếu để có phương án khắc phục.Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và các văn bản liên quan, đặc biệt là việc thông tin dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai, từ đó nâng cao năng lực ứng phó, xử lý khi xảy ra thiên tai của người dân.Phát huy tốt vai trò các đội xung kích trong công tác PCTT-TKCN ở cơ sở. Chủ động phối hợp rà soát tất cả các khu vực xung yếu, có nguy cơ sạt lở để có giải pháp đảm bảo an toàn mùa mưa lũ. Quản lý, đầu tư, duy tu, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về phòng, chống sạt lở để bảo vệ dân cư và ổn định sản xuất.Tổ chức trực ban phòng, chống thiên tai nghiêm túc theo quy định. Khi có thiên tai xảy ra, các địa phương phải nhanh chóng báo cáo để Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và lãnh đạo huyện có sự chỉ đạo kịp thời…
Tại Hội nghị, UBND huyện đã thông qua Phương án PCTT-TKCN năm 2022 và Kế hoạch hiệp đồng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng, chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập trên địa bàn huyện.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật