A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng - Bí thư Chi bộ tiêu biểu ở thôn Hợp Tiến, xã Bản Thi

Trách nhiệm, nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đồng chí Nguyễn Đức Hùng, Bí thư Chi bộ Hợp Tiến, xã Bản Thi đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, Nhân dân tin yêu, quý mến.

Từ năm 2006, đồng chí Nguyễn Đức Hùng vinh dự được các đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Hợp Tiến, xã Bản Thi. Với vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu Chi ủy Chi bộ, đồng chí Hùng luôn tâm niệm: “Chi bộ phải lãnh đạo bằng chủ trương, Nghị quyết, muốn tổ chức thực hiện đạt hiệu quả phải thông qua mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, kết hợp với tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên để Nhân dân học tập, noi theo…”

 Bí thư Chi bộ Hợp Tiến, xã Bản Thi Nguyễn Đức Hùng tích cực tham gia, đóng góp ý kiến tại các cuộc họp ở địa phương.

Đồng chí Hùng đã tuyên truyền, vận động đảng viên và quần chúng Nhân dân tích cực tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới, với các công trình, phần việc như: xây dựng nhà văn hóa thôn; làm đường liên thôn giữa 2 thôn Hợp Tiến và Bản Nhài; phối hợp với nhà hảo tâm xây dựng cầu dân sinh… Để thực hiện có hiệu quả những công trình này, đồng chí Hùng đã họp bàn với Chi ủy, trưởng các đoàn thể và tổ chức họp thôn để triển khai đến các hộ dân, đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của 26 đảng viên trong Chi bộ. Qua đó, các công trình thi công đều nhận được sự tham gia đóng góp về ngày công, hiến đất và tiền của cán bộ và Nhân dân trong thôn. Cụ thể như công trình cầu dân sinh, nhà văn hóa thôn, bà con đóng góp trên 30 triệu đồng và hơn 800 công lao động; riêng tuyến đường liên thôn dài 450m trong có 100m là người dân tự đóng góp 100% để thi công…

Khắc ghi lời dạy của Bác về tinh thần Đại đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, đồng chí Hùng đã tích cực là người gắn kết, phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn thể cán bộ và Nhân dân thôn Hợp Tiến. Nhờ “dân vận khéo” kết hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ nên các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, chương trình “xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”… được người dân tích cực hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, đồng chí Hùng luôn vận động bà con trong thôn phát huy những giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc về ẩm thực các món bánh, món ăn truyền thống để quảng bá cho du khách biết đến như: món ăn Khau nhục, lạp sườn, đậu phụ; bánh như: bánh khảo, bánh gai, bánh củ chuối…

Theo đồng chí, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Bí thư Chi bộ, trước hết bản thân phải gương mẫu, lời nói phải đi đôi với việc làm, xây dựng mối đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Mọi việc trong thôn đều phải đưa ra họp bàn công khai, dân chủ. Bên cạnh đó, người Bí thư Chi bộ phải quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và đội ngũ đảng viên, coi đây là yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Làm tốt công tác quản lý đảng viên, phân công nhiệm vụ cụ thể đi đôi với thường xuyên giám sát, kiểm tra, đánh giá kết quả công việc; quan tâm, tạo điều kiện, động viên quần chúng hăng hái tham gia sinh hoạt trong các tổ chức chính trị - xã hội; thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Kết quả, nhiều năm liền Chi bộ Hợp Tiến đều đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng đời sống người dân luôn ấm no, hạnh phúc.

Bản thân đòng chí Hùng đã mạnh dạn đi đầu trong việc áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa giống mới vào sản xuất, tăng hiệu quả kinh tế. Tích cực tham gia các dự án, chương trình của cấp trên triển khai như trồng cây dược liệu hoài sơn được 0,6ha, năng xuất đạt 25 tạ/ha, gia đình đã có nguồn thu trên 150 triệu đồng/ năm…

Đồng chí Ma Chí Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Bản Thi cho biết: “Thôn Hợp Tiến là thôn có số dân đông nhất của xã với hơn 150 hộ, để tạo sự đồng thuận của bà con trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua đồng chí Nguyễn Đức Hùng đã phát huy tốt vai trò Bí thư Chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt của thôn. Phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và các phong trào do địa phương phát động, tập thể thôn Hợp Tiến nhiều năm liền là thôn văn hóa. Bản thân đồng chí Hùng gương mẫu, đi đầu trong triển khai thực hiện hiệu quả các mô hình dự án...”   

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng nhận giấy khen tại Hội nghị biểu dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2019-2024 do Huyện ủy tổ chức.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Bí thư Chi bộ Nguyễn Đức Hùng, năm 2019 đồng chí được Đảng bộ xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2021 được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chủ tịch UBND tỉnh tặng huy hiệu vì sự nghiệp phát triển tỉnh Bắc Kạn; đặc biệt đồng chí Hùng là 1 trong 29 Bí thư Chi bộ tiêu biểu được Huyện ủy biểu dương giai đoạn 2019-2024.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật