A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện thoại 2G sẽ bị dừng hoạt động từ 16/9/2024

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố lộ trình dừng công nghệ di động 2G tại Việt Nam từ giữa tháng 9/2024.

Ảnh minh hoạ (nguồn Interret).

 Theo đó, kể từ ngày 16/9/2024, không cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM, trừ trường hợp cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao kết nối vào mạng GSM cho mục đích truyền, nhận dữ liệu giữa thiết bị với thiết bị (M2M) hoặc cung cấp dịch vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK. Hệ thống thông tin di động GSM (2G) được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 15/9/2026, trừ trường hợp cung cấp dịch vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK.

Mục đích của việc tắt sóng 2G là nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư, giúp người dân có thể tiếp cận các dịch vụ công, giao dịch trên môi trường hiện đại với tốc độ cao. Ngoài ra, việc dừng 2G, tiến tới dừng 3G còn giúp tiết kiệm tài nguyên, chi phí vận hành cho các nhà mạng.

Lộ trình tắt sóng 2G.

Để tuyên truyền rộng rãi chủ trương, lộ trình dừng công nghệ 2G, ngày 08/7/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn đã có Công văn số 928/STTTT – CNTT-BCVT đề nghị các sở, ban ngành, UBND các huyện, Thành phố, Tổ công nghệ số cộng đồng thực hiện truyền thông tới các đối tượng người sử dụng máy điện thoại 2G Only để nắm bắt được chủ trương, kế hoạch dừng công nghệ 2G và thực hiện chuyển đổi máy điện thoại 2G sang sử dụng điện thoại 4G.

Kèm Công văn số 928/STTTT – CNTT-BCVT

240708 triển khai truyền thông về dừng công nghệdi động 2G.pdf

Đối với các doanh nghiệp viễn thông, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong quá trình dừng công nghệ di động 2G sẽ triển khai các giải pháp chuyển đổi thuê bao sang sử dụng smartphone 4G/5G với mục tiêu cuối năm 2023 chỉ còn dưới 5% thuê bao 2G.  Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ có kế hoạch bảo đảm cung cấp các dịch vụ thông tin di động liên tục, không gián đoạn; quyền lợi của người sử dụng dịch vụ khi dừng công nghệ 2G được đảm bảo và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.

 

 

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật