A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị khởi động Dự án cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC FM tại các xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn

        Chiều ngày 12/7, UBND huyện tổ chức Hội nghị khởi động Dự án cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC FM tại các xã trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Dự Hội nghị có ông Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ông Trịnh Đức Kiên – Phó Giám đốc chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Kẻ Gỗ Bắc Kạn; Tiến sỹ Nguyễn Văn Bích, Viện Nghiên cứu Lâm sinh - đơn vị tư vấn dự án; Lãnh đạo, công chức các cơ quan đơn vị chuyên môn, Hạt Kiểm lâm huyện; Lãnh đạo UBND và công chức nông - lâm các xã thị trấn.

      

 Tiến sỹ Nguyễn Văn Bích – Viện nghiên cứu Lâm sinh (Tư vấn trưởng của dự án) , giới thiệu thông tin về dự án...

        Tại hội nghị, Ông Trịnh Đức Kiên – Phó Giám đốc chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Kẻ Gỗ Bắc Kạn, giới thiệu về Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Kẻ Gỗ tại Bắc Kạn. Tiến sỹ Nguyễn Văn Bích – Viện nghiên cứu Lâm sinh (Tư vấn trưởng của dự án)  giới thiệu thông tin về dự án, giới thiệu về Chứng chỉ rừng và các kế hoạch cấp Chứng chỉ rừng tại các xã thuộc Huyện Chợ Đồn. Tiếp đó là thảo luận, hỏi đáp thông tin về dự án và chứng chỉ quản lý rừng, nêu những thuận lợi và khó khăn khi tham gia cấp chứng chỉ rừng của các đại biểu dự hội nghị. 

  Đại biểu dự Hội nghị.

           FSC (Hội đồng quản lý rừng) là một tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 1993. Đây là tổ chức duy nhất trên thế giới chuyên phát triển các tiêu chuẩn chứng chỉ rừng. FSC phát triển dựa trên một trong các giải pháp sau: Chứng chỉ quản lý rừng là bắt buộc đối với các tổ chức quản lý rừng tự nhiên, rừng trồng hoặc các công ty trong chuỗi cung ứng. Chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm là bắt buộc đối với công ty sử dụng sản phẩm từ rừng để chứng nhận nguồn gốc gỗ. FSC đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ rừng đến điểm bán. Dấu FSC, được coi là “tiêu chuẩn vàng” về chứng nhận rừng của các tổ chức môi trường lớn, được sử dụng để xác định các sản phẩm làm từ rừng được khai thác có đạo đức.

        Đây là một hệ thống chứng nhận được công nhận trên toàn cầu với hàng triệu ha đất rừng được chứng nhận theo tiêu chuẩn bảo tồn rừng. FSC sử dụng một hệ thống tự nguyện, dựa trên thị trường, trong đó các khu rừng, các công ty liên quan đến các sản phẩm liên quan đến gỗ đều được đánh giá theo các nguyên tắc và tiêu chí của FSC . Các tiêu chuẩn dựa trên kết quả hoạt động bao gồm các giá trị về môi trường, xã hội và kinh tế, và được xây dựng để đảm bảo rằng các khu rừng được quản lý bền vững. FSC đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ rừng đến điểm bán. Các sản phẩm được sản xuất từ ​​rừng khai thác có trách nhiệm được xác định bằng logo FSC, được coi là “tiêu chuẩn vàng” về chứng nhận rừng bởi các nhóm môi trường lớn.  Chứng chỉ FSC được cấp cho rừng tự nhiên do cộng đồng quản lý cho phép chủ rừng khai thác bền vững và cung ứng ra thị trường các sản phẩm lâm sản ngoài gỗ./.

Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật