A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cho đối tượng chính sách tại huyện Chợ Đồn

         Thực hiện Quyết định Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tặng đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Ngày 14/7, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Chợ Đồn phối hợp với  UBND xã Đồng Thắng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng cho gia đình ông Vy Phát Nghiên, là thương binh tỷ lệ 23%, tại thôn Kéo Hấy, xã Đồng Thắng.

      Dự lễ khởi công có Thượng Tá Hoàng Quốc Cường, Phó Chủ nhiệm chính trị, Phó Trưởng ban xây dựng nhà tình nghĩa Bộ CHQS tỉnh; Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo huyện, xã trao tặng số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình ông Vy Phát Nghiên xây nhà mới.

          Tổng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Vy Phát Nghiên là 80 triệu đồng. Nguồn kinh phí từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Bộ quốc phòng, Quân khu trích giữ lại và nguồn xã hội hoá của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Ông Vy Phát Nghiên xúc động phát biểu tại Lễ khởi công.

           Tại lễ khởi công, Thượng tá Nông Quang Dương, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sư huyện đã Công bố quyết định của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa đối tượng chính sách và người có công với cách mạng. Tiếp đó, Thượng Tá Hoàng Quốc Cường, Phó Chủ nhiệm chính trị, Phó trưởng ban Xây dựng nhà tình nghĩa Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã trao tặng số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình ông Vy Phát Nghiên để xây nhà mới.  

 Các đại biểu cùng gia đình ông Vy Phát Nghiên làm lễ động thổ xây nhà mới.

  Việc xây dựng nhà tình nghĩa là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc nhằm ghi nhận, tôn vinh và tri ân đối với những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” sự trân trọng biết ơn và trách nhiệm chăm lo của Đảng, Nhà nước  đối với thân nhân và người có công với cách mạng./.

Tác giả:  Hoàng Lan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật