A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Tri ân tháng 7” nhiều hoạt động ý nghĩa

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Ngày 12,13 tháng 7 năm 2024, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn phối hợp với Truyền hình nhân đạo, kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “ Tri ân tháng 7”. Các đơn vị đồng hành cùng Chương trình gồm có Bệnh viện Hữu Nghị, Ngân hàng AgriBank, Ngân hàng LpBank.

 Lễ dâng hương tại Di tích Nà Pậu - nơi ở  và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm 1950-1951.

Đại biểu tham dự có đồng chí Bùi Thị Hòa - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Xuân Cường- Phó ban Tổ chức cán bộ- Đài truyền hình Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Hà, Giám đốc trung tâm Truyền hình nhân đạo, phía tỉnh có đồng chí Phạm Duy Hưng, UVBTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phía huyện có đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, cơ quan huyện, đại diện các gia đình chính sách, người có công, đại diện hộ nghèo ở các xã Bình Trung, Nghĩa Tá, Lương Bằng.

Đồng chí Triệu Huy Chung - Chủ tịch UBND huyện tặng quà các gia đình chính sách.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó chú trọng quan tâm, chăm lo đến các gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng, người yếu thế trong xã hội (Hộ nghèo). Với mong muốn, các địa phương, các cơ quan đơn vị làm tốt hơn nữa công tác thương binh, liệt sĩ, người có công, góp phần động viên, chăm lo đời sống các gia đình người có công với cách mạng và giảm nghèo bền vững.

 Thắp nến  tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện chính sách, và các gia đình là hộ nghèo.

 Đồng chí Ma Thị Na, Phó bí thư thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các gia đình chính sách.

 

Trước đó, ngày 12/7/2024 Ban Tổ chức và các đơn vị đồng hành phối hợp đã tặng quà một số gia đình chính sách tại xã Lương Bằng. 19h 00 cùng ngày Ban Tổ chức Chương trình cùng các cơ quan phòng ban, ngành của huyện và nhân dân tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ của huyện. Ngày 13/7/2024, Ban Tổ chức Chương trình đã tổ chức dâng hương ở di tích Nà Pậu- nơi ở  và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm 1950-1951 và phối hợp với Bệnh viện  Hữu Nghị, Ngân hàng AgriBank, Ngân hàng LpBank khám, phát thuốc miễn phí tại xã Lương Bằng và tặng hơn 300 xuất quà cho các đối tượng là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo 3 xã Lương Bằng, Nghĩa Tá và Bình Trung.

Nhà Báo Phạm Văn Hà - Giám đốc Trung tâm truyền hình nhân đạo,Trưởng ban Tổ chức thăm tặng quà gia đình chính sách.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để tri ân, tưởng nhớ công ơn của những anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, gia đình.

 

Tác giả: Hà Tuyết- VH&TT

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật