A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng bộ xã Đồng Lạc linh hoạt đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Cụ thể hoá các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đảng bộ xã Đồng Lạc lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Thời gian qua, Đảng uỷ xã Đồng lạc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

 Lãnh đạo xã, các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong học tập và làm theo Bác báo công dâng Bác tại khu di tích lịch sử ATK Tân Trào, Tuyên Quang và ATK định hóa, Thái Nguyên.

Đồng chí Hoàng Quang Hoạt, Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Lạc cho biết: Để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác; giữ vững nguyên tắc sinh hoạt, lề lối làm việc, mở rộng và phát huy dân chủ trong Đảng; chỉ đạo tổ chức trong hệ thống chính trị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. 

 Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, với quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên và việc xác định đúng các loại cây mũi nhọn nên xã đã khai thác, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cải tạo vườn tạp thay thế những cây có năng suất thấp, bằng những cây giống mới có giá trị kinh tế cao như: trồng hồng không hạt, quýt, cam, mận sớm, chăn nuôi ngựa, nuôi lợn, gia cầm; nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt là cây hồng không hạt đến nay xã đã trồng được 2,91 ha, nhiều hộ gia đình có thu nhập ổn định từ trồng cây hồng. Trong phát triển các mô hình kinh tế, xã tích cực phát triển các mô hình Hợp tác xã, mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lợn nái đen bản địa; Đề án khuyến khích hỗ trợ chăn nuôi vỗ béo trâu, bò, ngựa và phát triển trâu bò sinh sản; thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm Thạch đen Hoàng Hồng; Xã cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo phát triển trồng rừng, đến nay tỷ lệ độ che phủ của rừng đạt trên 85% và trồng cây sơn. Ngoài ra, nhiều hộ gia đình cũng mạnh dạn, đầu tư phát triển thương mại dịch vụ chủ yếu như buôn bán hàng quán tạp hóa, sửa chữa xe máy, xay sát,  đóng mộc, cơ khí, kinh doanh vận tải, kinh doanh ăn uống,..

Lãnh đạo xã thăm mô hình trồng cây sơn.

Nhờ năng động trong phát triển kinh tế, tính đến hết năm 2023, mức thu nhập bình quân của xã đạt trên 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 4,3%; tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố chiếm 99,3%; các công trình điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa xã, thôn được quan tâm đầu tư đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.

 Các hoạt động văn hóa, thông tin và thể thao được duy trì thường xuyên, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng đa dạng hơn. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, có 6/6 thôn đạt thôn văn hóa; tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa đạt 90,9%.  Công tác an ninh, trật tự cơ bản ổn định không có vụ việc lớn xảy ra phải tập trung giải quyết. Tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ xã triển khai thực hiện hiệu quả. Tính đến 15/3/2024, toàn Đảng bộ có 6 chi bộ thôn, 2 chi bộ trường học, 1 công an, 1 quân sự với 208 Đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 24 đảng viên mới/ 25 Đảng viên; qua đánh giá xếp loại hàng năm trên 80% các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80 % trở lên Đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng bộ được cấp trên đánh giá tập thể Đảng bộ hàng năm đều xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Công bố thành lập Chi bộ Quân sự.

Để có được kết quả này, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát, cụ thể hóa nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực, phù hợp thực tế; ban hành các chương trình, nghị quyết chuyên đề, kế hoạch thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận cấp ủy đảng các cấp. Hằng năm, Đảng bộ xã chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp, xây dựng kế hoạch quán triệt, học tập trong toàn Đảng bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng xóm, đoàn thể.

Đồng chí Hoàng Quang Hoạt cho biết thêm: Trên cơ sở những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Đồng Lạc sẽ tiếp tục tập trung nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành tập trung chỉ đạo triển khai toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở. Tiếp tục tranh thủ các nguồn lực, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao các chỉ tiêu đã đạt và vượt, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật