A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung hoàn thiện sản phẩm OCOP năm 2024

Vừa qua, Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh Bắc Kạn đã có Kế hoạch số 154/KH-VPĐP ngày 04/5/2024 về việc phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần phát triển Dược Khoa khảo sát hiện trạng sản phẩm, cơ sở và xây dựng kế hoạch hoàn thiện sản phẩm năm 2024 cho các chủ thể mới tham gia Chương trình OCOP năm 2024 và các chủ thể có sản phẩm hết hạn tham gia đánh giá lại, tại 8/8 huyện, thành phố.

 Sản phẩm Kẹo lạc vừng của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Oanh Thôn Bản Noỏng, xã Yên Phong.

 Tổng số sản phẩm toàn tỉnh có 145 sản phẩm của 91 chủ thể trên địa bàn 08 huyện/thành phố đã được khảo sát.

Theo đánh giá chung của tỉnh sau khảo sát, về các thủ tục pháp lý phần lớn các chủ thể đã có giấy đăng ký kinh doanh, tuy nhiên nội dung ngành nghề vẫn chưa đầy đủ các sản phẩm sản xuất kinh doanh. Tỉ lệ cơ sở có đủ giấy điều kiện sản xuất chỉ chiếm khoảng 60%. Tỉ lệ cơ sở có hồ sơ môi trường đạt chưa đến 50%.

Sau khi khảo sát, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các huyện thành phố hoàn thiện, bổ sung một số thủ tục pháp lý, xây dựng kế hoạch hoàn thiện sản phẩm cho các cơ sở đăng ký tham gia Chương trình OCOP.

Nguyên liệu và sản phẩm tinh bột nghệ của hộ kinh doanh Ma Thị Thơm, tổ 1 thị trấn Bằng Lũng.

Huyện Chợ Đồn có 10 sản phẩm được tham gia khảo sát hiện trạng lần này, sau khi có thông báo kết quả khảo sát từng sản phẩm của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới, Uỷ ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các Phòng chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý của ngành và các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 71/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" OCOP năm 2024, chủ động đôn đốc, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện hồ sơ và sản phẩm theo các nội dung đã được tư vấn. Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn thông báo kết quả tư vấn đến các chủ thể trên địa bàn, phối hợp các Phòng chuyên môn cấp huyện hướng dẫn, hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện hồ sơ và sản phẩm theo các nội dung đã được tư vấn.

 Đối với các chủ thể kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm 2024 (bao gồm chủ thể đăng ký sản phẩm mới và chủ thể có sản phẩm đến hạn công nhận lại) căn cứ kết quả tư vấn, chủ động hoàn thiện sản phẩm, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình theo quy định. Các chủ thể chưa được tư vấn chủ động liên hệ trực tiếp với đơn vị tư vấn để được được hướng dẫn, hỗ trợ.

 

 

Tác giả: Hà Tuyết- VH&TT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật