A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7

Ngày 20 tháng 7 năm 2023, UBND huyện Chợ Đồn đã ban hành Kế hoạch số 187/KH- UBND về triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7.  Mục đích nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về phòng chống mua bán người và hỗ trợ có hiệu quả nạn nhân bị mua bán trở về hòa nhập cộng đồng.

 

Các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người 30/7” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7”  như: Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch số 242/KH-UBND ngày 27/4/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến 2030; Luật Phòng, chống mua bán người; Kế  hoạch  số 102/KH-BCĐ138 ngày 22/02/2023 của Ban chỉ đạo 138 tỉnh về thực hiện công tác phòng, chống mua bán người năm 2023; Luật Phòng, chống mua bán người.

Tập trung tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” trên các phương tiện thông tin đại chúng; hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; triển khai chính sách, pháp luật, chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. Đấu tranh với các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, nhất là mua bán người vì mục đích mại dâm, cưỡng bức lao động, mua bán người thông qua tổ chức đưa người đi lao động ở nước ngoài. Thực hiện công tác tiếp nhận, thông tin, thông báo, tố giác về mua bán người tới Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111; xử lý thông tin, tư vấn, chuyển tuyến các nạn nhân hoặc nghi là nạn nhân bị mua bán.

Để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7 trên địa bàn huyện có hiệu quả. UBND huyện đề nghị các cơ quan, phòng ban, UBND các xã, thị trấn theo chức năng nhiệm vụ tập trung tuyên truyền, triển khai các hoạt động phòng, chống mua bán người theo các Kế hoạch đã ban hành, tích cực hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng.

 

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 


Tin liên quan