A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phóng sự ảnh: Rộn ràng Trung thu ở Chợ Đồn

Tối ngày 28/9 ( tức 14 tháng 8 âm lịch) Đoàn TNCS HCM huyện Chợ Đồn phối hợp với  Phòng Giáo dục và Đào tạo  huyện vừa tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2023. Dự Đêm hội có đồng chí Ma Thị Na, phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND; đồng chí Ma Doãn Kháng Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND, đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các trường học có mô hình trung thu; và đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện.

 

Tiết mục văn nghệ tại Đêm hội Trăng rằm 2023.

Trong Đêm hội, đại biểu và các cháu thiếu nhi đã được đi rước đèn ông sao, thăm qua mâm cỗ Trung thu với những  mô hình biểu tượng do đôi bàn tay khéo léo của cô và trò các trường học đã thực sự mang lại không khí sôi động, hấp dẫn và thu hút được đông đảo người xem. Các em thiếu nhi cũng được xem múa lân và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc cũng như phần thi trình diễn văn nghệ của các đội thi.  

Cũng tại chương trình, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện, Phòng GD&ĐT huyện, ngân hàng Agribank, quỹ bữa cơm vùng cao vì trẻ em hiếu học cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 120 suất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho các em thiếu nhi.

Đêm hội Trăng rằm là hoạt động thường niên của huyện Chợ Đồn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tới các cháu thiếu niên, nhi đồng. Đêm hội góp phần động viên, khích lệ trẻ em trên địa bàn huyện tích cực học tập, phấn đấu là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Không khí Đêm hội Trăng rằm kết hợp với phiên chợ đêm tháng 9 đã thực sự tạo nên nét hấp dẫn lung linh đầy sắc màu, thu hút đông đảo người dân địa phương đến chiêm ngưỡng và tham gia. Đêm hội chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, mà còn là sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương nhằm giới thiệu với bạn bè trong và ngoài huyện về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa của tỉnh Bắc Kạn nói chung và huyện Chợ Đồn nói riêng.

Một số hình ảnh Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện Chợ Đồn:        

 

Tác giả: Hà Tuyết - Đức Trọng

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật