A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu 2023

Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND huyện, hiện nay các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, các trường học đã và đang tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2023.

Tết Trung thu là một lễ hội truyền thống của Việt Nam và một số nước Đông Á, được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, khi trăng tròn và sáng nhất trong năm. Tết Trung thu có nhiều tên gọi khác nhau như: Tết Trông trăng, Tết Thiếu nhi, Tết Đoàn viên.

Cô và trò các Trường học vui Tết trung thu năm 2023.

 Với mong muốn để tất cả trẻ em trên địa bàn huyện được đón tết Trung thu năm 2023 vui vẻ, an toàn, lành mạnh, thiết thực. Huyện Chợ Đồn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như: bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm, tặng quà tết Trung thu cho trẻ em. Quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng từ thiên tai, dịch bệnh. Tổ chức các hoạt động vui đón tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương.

Đội kiểm tra liên ngành ATTP huyện kiểm tra các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu.

Ngoài ra, để đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm, huyện cũng thành lập Đội kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Bánh, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, giò chả, rau, củ, quả.... Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ tại cổng trường học.

Song song với đó là tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ cho trẻ em khi sử dụng các đồ chơi Trung thu có chứa các nguyên vật liệu có nguy cơ cháy nổ cao như: đèn ông sao, đèn lồng có đốt nến, bóng bay sử dụng khí dễ bắt lửa gây cháy nổ,…, hạn chế đốt lửa trại, pháo hoa trong các hoạt động phá cỗ trông trăng tại gia đình và các khu vực công cộng. Bảo đảm an toàn phòng, chống các nguy cơ gây tai nạn, thương tích, gây ngộ độc đối với các sản phẩm đồ chơi được cất giữ, lưu thông, mua bán trong dịp Tết Trung thu. Bảo đảm an toàn đối với các phương tiện giao thông và các tuyến đường có số lượng lớn trẻ em và người dân tham gia giao thông trong dịp Tết Trung thu,…

Chị Ma Thị Bằng, Phó Bí thư Huyện Đoàn Chợ Đồn cho biết: Vào ngày 28/9 tức đêm 14 tháng 8 âm lịch Huyện đoàn Chợ Đồn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chương trình Đêm hội Trăng rằm năm 2023. Đây là hoạt động nhằm mang tới cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu đầm ấm, hạnh phúc và nhiều niềm vui. Các em thiếu nhi tham gia chương trình sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng, náo nhiệt của Ngày Tết Trung thu cổ truyền, được tìm hiểu về sự tích Chị Hằng, Chú Cuội, nguồn gốc của Tết Trung thu, được thưởng thức các tiết mục múa lân, theo dõi phần thi mâm cỗ trông trăng và phần thi nghệ thuật do các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Bằng lũng thực hiện.

Các tiết mục múa lân tạo sự hứng thú cho trẻ em.

Tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động thường niên, thiết thực, ý nghĩa của huyện Chợ Đồn. Qua đó, nhằm thúc đẩy các hoạt động chăm sóc trẻ em của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện; tạo cơ hội để mọi trẻ em tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với các cấp, các ngành trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Kịp thời động viên, khuyến khích, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Tác giả: Nông Đuổng

 

         

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật