A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tăng cường công tác quản lý, cấp phép sản xuất rượu thủ công

Thực hiện các Văn bản, Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh đặc biệt là Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 11/12/2018 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Thời gian qua, huyện Chợ Đồn đã tăng cường công tác quản lý, cấp phép sản xuất rượu thủ công.

Đoàn công tác của huyện thăm HTX Rượu men lá Thanh Tâm xã Bằng Phúc.

Tại huyện Chợ Đồn có rất nhiều hộ gia đình, cơ sở sản xuất rượu thủ công, đặc biệt là tại xã Bằng Phúc hiện nay có khoảng hơn 300 hộ trực tiếp sản xuất rượu. Bên cạnh những cơ sở, hộ gia đình sản xuất rượu đã có thương hiệu được nhân dân tin dùng thì vẫn còn các cơ sở, hộ gia đình này chưa được cấp giấy phép sản xuất, kinh doanh rượu theo đúng quy định, dẫn đến tình trạng sản phẩm rượu lưu hành chưa có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ chưa rõ ràng.

Do vậy, để công tác quản lý Nhà nước về hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu đạt hiệu quả và đảm bảo theo đúng quy định, huyện Chợ Đồn đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các hộ gia đình, cá nhân sản xuất rượu thủ công chưa có giấy phép làm thủ tục đăng ký cấp phép sản xuất rượu theo quy định,  cụ thể trong 7 tháng đầu năm 2023 cơ quan chuyên môn đã cấp 05 giấy phép sản xuất rượu thủ công cho các hộ gia đình nhằm mục đích kinh doanh.

Ngoài cấp giấy phép, UBND huyện cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật và công khai các vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng./.

Tác giả: Nông Đuổng

 


Tin liên quan