A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực tập Phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các cửa hàng kinh doanh gas, xăng, dầu trên địa bàn huyện

Thực hiện Kế hoạch số 457/KH-CAT-PC07 ngày 22/12/2022 của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn về việc khảo sát, xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023. Vừa qua, Phòng PC07 Công an tỉnh phối hợp cùng Công an huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cửa hàng kinh doanh gas, xăng, dầu trên địa bàn huyện.

 Phòng PC07 Công an tỉnh hướng dẫn các cơ sở kinh doanh gas về sử dụng bình chữa cháy.

Tham gia thực tập có 27 của hàng kinh doanh gas và 5 của hàng xăng dầu tại các xã Bằng Lãng, Phương Viên và thị trấn Bằng Lũng.

Với tình huống giả định như cháy tại cửa hàng gas Nguyễn Đình Hiển, tổ 9, thị trấn Bằng Lũng và 5 cây xăng tại các xã trên. Qua công tác hướng dẫn của lực lượng chức năng, các chủ cửa hàng kinh doanh gas, xăng, dầu đã trực tiếp được thực tập về sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy và các phương tiện cứu nạn cứu hộ được trang bị tại cơ sở, kịp thời cứu người bị mắc kẹt, di chuyển đồ đạc ra khỏi nơi nguy hiểm và gọi điện thông báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh đến hiện trường tham gia chữa cháy và CNCH…

Lực lượng PCCC và CNCH tỉnh tham gia công tác chữa cháy, CNCH.

Thông qua thực tập nhằm nâng cao khả năng điều hành chỉ huy chữa cháy và CNCH, sự phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH với lực lượng tại chỗ trong quá trình chữa cháy và CNCH. Kiểm tra, đánh giá khả năng thường trực sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng, phương tiện tham gia; rèn luyện, nâng cao khả năng xử lý khi có tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra. Đồng thời, tuyên truyền đến toàn bộ các hộ kinh doanh gas, nhân viên xăng dầu và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và CNCH; tổ chức tốt công tác PCCC và CNCH, tự thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra, từu đó góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên đại bàn huyện.

Tác giả: Thu Thúy

 

 


Tin liên quan