A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn đánh giá kết quả hoạt động của các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn huyện

Chiều ngày 3/8/2023, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn huyện. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Dung- Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn; Đồng chí Ma Doãn Kháng- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 Chợ Đồn đánh giá kết quả hoạt động của các Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn huyện.

Những năm qua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng trên địa bàn huyện đã có những bước phát triển, phục vụ đắc lực trong việc thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các đội văn nghệ quần chúng xung kích, Câu lạc bộ (CLB) ở cơ sở cũng được thành lập theo nhóm sở thích, vừa để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, giải trí sáng tạo vừa để truyền dạy và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Đến nay, toàn huyện có 36 CLB đang duy trì hoạt động, trong đó 16 CLB hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, với hơn 465 thành viên tham gia, như CLB: Dân ca, dân vũ, thơ ca, hát then đàn tính, nhạc cụ dân tộc; 20 CLB hoạt động trong lĩnh vực thể dục, thể thao, thu hút hơn 600 thành viên tham gia, như: CLB quần vợt, bóng chuyền hơi, Erobic, dưỡng sinh, thể hình, xe đạp,… các CLB này do các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện và xã hướng dẫn thành lập; các CLB đều có ban chủ nhiệm hoạt động theo quy chế và duy trì sinh hoạt hàng tháng, quý; kinh phí duy trì hoạt động chủ yếu là do các thành viên tự nguyện đóng góp và nguồn hỗ trợ xã hội hoá.

Các CLB phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Hằng năm, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm phát huy giá trị văn hoá, từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo văn hoá của Nhân dân như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng, hội thi, hội diễn, các cuộc thi đấu, giao hữu thể thao, các chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện chính trị của huyện. Các cơ quan, đơn vị, trường học cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi văn hóa, văn nghệ trong các dịp lễ lớn, ngày kỷ niệm, phục vụ tuyên truyền chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, tại các khu dân cư trên địa bàn các xã, thị trấn hàng năm cũng tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ vào dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn của đất nước,… tạo tinh thần vui tươi, phấn khởi, khích lệ, động viên các tầng lớp Nhân dân thi đua học tập, lao động, sản xuất.

 Bên cạnh kết quả đạt được, các CLB vẫn còn một sô tồn tại, hạn chế: Hệ thống các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động của các CLB còn  thiếu đồng bộ; Các CLB chưa khai thác các tiềm năng, lợi thế của văn hóa nghệ thuật; công tác xã hội hoá các hoạt động văn hóa, thể thao còn hạn chế; một số CLB, đội văn nghệ quần chúng thành lập mang tính tự phát, không duy trì sinh hoạt…

Đồng chí Hoàng Thị Dung- Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Dung- Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà huyện Chợ Đồn đã đạt được trong xây dựng và duy trì các CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện quan tâm phát triển mạng lưới cộng tác viên, hướng dẫn viên cho các CLB; chú trọng việc nuôi dưỡng tài năng trẻ về văn nghệ, thể thao; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các Ban chủ nhiệm để duy trì hoạt động CLB hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, định hướng chính trị tư tưởng, nội dung hoạt động và kịp thời tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc cho các CLB; chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất, phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao; đẩy mạnh công tác xã hội hóa cho hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn huyện….

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan