A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

6 tháng đầu năm Thư viện huyện phục vụ hơn 4.800 lượt độc giả

Với phương châm “ Tất cả vì bạn đọc”, Thư viện huyện Chợ Đồn đã không ngừng đổi mới hoạt động, thu hút bạn đọc, nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần làm khơi dậy và phát huy thói quen đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, nhất là các em học sinh.

 

Các em học sinh đọc sách tại Thư viện huyện dịp hè 2023.

Hiện nay Thư viện huyện có khoảng 18.000 cuốn sách, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc, như: Văn học, lịch sử, công nghệ, ngôn ngữ, khoa học xã hội, nghệ thuật, sách thiếu nhi… Hằng năm, thư viện huyện bổ sung các loại sách, báo, truyện; đa dạng hóa hình thức phục vụ bạn đọc, như: đọc tại chỗ, mượn về nhà, luân chuyển sách đến các điểm bưu điện văn hóa xã…

Ngoài ra, từ nguồn sách, báo hiện có tại Thư viện, thì nguồn sách luân chuyển từ Thư viện tỉnh hàng năm đã giúp cho nguồn tài nguyên thông tin của thư huyện thêm phong phú, nhiều chủng loại, đa dạng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bạn đọc đến với Thư viện đều được hướng dẫn cụ thể về quy định mượn đọc và trả sách. Đồng thời Thư viện duy trì tốt điểm sử dụng và truy cập Internet thuộc dự án “Nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam”.

Trong 6 tháng đầu năm, Thư viện phục vụ được 4.822 lượt độc giả đến đọc sách, báo và truy cập Internet công cộng miễn phí, với tổng số 2.766 lượt đầu sách, báo đọc tại chỗ và cho mượn về.

  Với nguồn sách, báo phong phú Thư viện huyện Chợ Đồn đã từng bước đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho người dân, đặc biệt là vào thời điểm nghỉ hè để các em được thư giãn, nghỉ ngơi sau thời gian học tập căng thẳng. Tuy nhiên hiện nay công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, sức hấp dẫn của các trò chơi điện tử, bên cạnh đó là lịch học thêm dày đặc, phần nào đã ảnh hưởng đến thói quen đọc sách của các em học sinh. Do vậy, định hướng học sinh đến với Thư viện cần được các bậc phụ huynh, Nhà trường và xã hội quan tâm./.

       

   Tác giả: Thu Bình


Tin liên quan