A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mở 3 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid -19, các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn phải tạm dừng. Trước tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát như hiện nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện vừa phối hợp với các xã Nam Cường và Đồng Lạc triển khai mở 3 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn tại các địa phương.

 Học viên lớp học nghề chế biến món ăn ở xã Nam Cường thực hành các nội dung được đào tạo.
 Trong đó có 01 lớp chế biến món ăn được tổ chức tại xã Nam Cường và 02 lớp nuôi phòng trị bệnh cho lợn được tổ chức tại xã Nam Cường và Đồng Lạc.  Mỗi lớp đào tạo nghề có 30 học viên là đối tượng lao động nông thôn tại địa phương, thời gian đào tạo khoảng 3 tháng.
Tham gia lớp đào tạo nghề chế biến món ăn, các học viên được hướng dẫn kỹ thuật sơ chế nguyên liệu, kỹ thuật cắt, thái và tạo hình cơ bản trong chế biến và trang trí món ăn; các phương pháp chế biến các món ăn, cách phối hợp nguyên liệu và gia vị trong chế biến; phân loại nguyên liệu…. Đối với lớp đào tạo nghề nuôi và phòng trị bệnh cho lợn, các học viên được trang bị những kiến thức về chăn nuôi lợn nái, lợn thịt, thuốc dùng cho lợn và cách phòng và trị bệnh truyền nhiễm ở lợn …. Sau khi học xong, học viên có thể thực hiện được mô hình nuôi lợn quy mô trang trại nhỏ, nuôi lợn hộ gia đình và có khả năng phòng, trị được bệnh ở lợn. Các  buổi học tích hợp học lý thuyết gắn với thực hành, giúp cho học viên có được kiến thức, kỹ năng cơ bản để áp dụng vào thực hiện hàng ngày đạt hiệu quả. Việc tổ chức mở các lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu học nghề của lao động địa phương sẽ giúp cho người lao động có việc làm ổn định, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới hiện nay.
Theo kế hoạch năm 2022, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện phấn đấu đào tạo nghề ngắn hạn cho 400 lao động nông thôn với các ngành nghề như: Kỹ thuật xây dựng, chế biến món ăn, sản xuất thức ăn chăn nuôi, sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi, nuôi và phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm, kinh doanh thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật….nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm tại địa phương.
Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật