A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm nắm tình hình tín ngưỡng, tôn giáo tại xã Xuân Lạc

Thực hiện Kế hoạch số 15/-KH/HU, ngày 7/7/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức thăm nắm tình hình tín ngưỡng, tôn giáo 06 tháng năm 2022. Ngày 21/10, Đoàn công tác của Huyện uỷ do đồng chí Ma Văn Trị, Uỷ viên BTV Huyện uỷ – Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Phó Ban Chỉ đạo tín ngưỡng, tôn giáo của huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm nắm tình hình tín ngưỡng, tôn giáo tại xã Xuân Lạc.

Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo tín ngưỡng, tôn giáo của huyện làm việc với Uỷ ban MTTQ và khối đoàn thể của xã Xuân Lạc.
Theo báo cáo của xã Xuân Lạc, thời gian qua, xã đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tín ngưỡng, tôn giáo, qua đó đã phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong công tác quản lý. Hiện nay  toàn xã có 04 điểm nhóm Tin lành gồm các điểm ở thôn Tà Han; Nà Bản – Cốc Slông; Pù Lùng; Pù Cà – Nà Bản với tổng số trên 1.600 người theo đạo. Trong quá trình sinh hoạt các điểm nhóm luôn thực hiện theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về luật tín ngưỡng, tôn giáo. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo  cũng được xã thực hiện thường xuyên như: tuyên truyền lồng ghép các văn bản của tỉnh, huyện, xã về luật tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn toàn xã bằng các hình thức như tại các cuộc họp thôn, trên hệ thống loa truyền thanh…
Qua nghe báo cáo, đoàn công tác đánh giá cáo cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội của xã đã tích cực đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp với tình hình hiện nay. Là địa phương có các  điểm nhóm Tin lành sinh hoạt và có tổ chức bất hợp pháp nên thời gian tới xã cần tiếp tục  tuyên truyền, vận động để các hộ đồng bào dân tộc Mông hiểu rõ bản chất và thủ đoạn của tổ chức bất hợp pháp, tự nguyện cam kết với chính quyền địa phương từ bỏ tổ chức này; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện tăng cường công tác nắm tình hình thực hiện công tác đấu tranh, xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp ; theo dõi, tổng hợp tình hình tín ngưỡng, tôn giáo, các “hiện tượng mang tính tôn giáo” báo cáo Ban Chỉ đạo theo đúng quy định.
Tác giả: Nông Đuổng – Ngọc Khu

Tin liên quan