A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường”

Ngày 19/10/2022, tại trụ sở UBND xã Phương Viên, Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn phối hợp cùng Hội nông dân huyện Chợ Đồn, xã Phương Viên và xã Đồng Thắng tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường”. Dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh Bắc Kạn, Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng tỉnh Bắc Kạn, Hội nông dân huyện Chợ Đồn, xã Đồng Thắng và xã Phương Viên.

 Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường”.
         Tham gia Hội thi gồm 04 đội đến từ các xã Đồng thắng và Phương Viên, mỗi xã thành lập 02 đội, các thành viên tham gia thi là các Chi hội trưởng, hội viên nông dân am hiểu về hoạt động công tác Hội nông dân và kiến thức về canh tác lúa thân thiện với môi trường. Nội dung thi  “ Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường”. Cách thức thi theo đội, gồm 04 đội, mỗi đội 04 thành viên. Các đội tham gia 03 lượt thi, mỗi lượt thi, các đội cử thành viên lên hái hoa dân chủ và trả lời câu hỏi, các thành viên trong đội có thể giúp thành viên của đội mình trả lời câu hỏi, nếu trả lời đúng 01 câu sẽ nhận được 01 phần quà của Ban tổ chức. Sau khi các đội trả lời từng câu hỏi, đại diện Ban tổ chức sẽ giải đáp, làm rõ thêm nội dung trả lời của từng  đội.

 Ban tổ chức Hội thi tặng quà cho các thí sinh sau mỗi phần thi trả lời đúng câu hỏi.
      Mục đích của Hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về lợi ích của phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường. Vận động hội viên nông dân áp dụng, duy trì và mở rộng thực hiện kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường. Đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và các bên liên quan về lợi ích của kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường.
Sau 01 ngày diễn ra sôi nổi, hào hứng, Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường” đã thành công tốt đẹp, thông qua Hội thi đã tuyên truyền đến các hộ nông dân dần tiếp cận phương pháp canh tác lúa hữu cơ hiệu quả, tiên tiến, mở ra hình thức canh tác thân thiện với môi trường, cho sản phẩm lúa, gạo chất lượng để áp dụng rộng rãi tại địa phương./.
Tác giả: Hoàng Lan- Hoàng Khu

Tin liên quan