A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà Hát kịch Việt Nam biểu diễn vở kịch “ Đôi mắt sáng” tại huyện Chợ Đồn

Đêm 22/10, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức chương trình biểu diễn với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hoá thể thao và Truyền thông huyện, đây là huyện được Nhà hát kịch Việt Nam chọn biểu diễn đêm đầu tiên tại tỉnh Bắc Kạn trong năm 2022. Nội dung của Đoàn biểu diễn vở” Đôi mắt sáng”, của Tác giả Thiên Ân, Đạo diễn: Nghệ sỹ ưu tú Tạ Tuấn Minh. Đến dự xem chương trình biểu diễn có Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện; Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện và đông đảo bà con nhân dân của huyện Chợ Đồn.

Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc đêm diễn.
       Phát biểu khai mạc đêm diễn của Nhà hát kịch Việt Nam, Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn nhấn mạnh: Bà con nhân dân huyện Chợ Đồn phấn khởi, hào hứng vì được đoàn đến biểu diễn. Những đoàn biểu diễn chuyên nghiệp như thế này đối với huyện còn rất hạn chế do vậy bà con rất mong đợi được đón xem và thưởng thức những chương trình như vậy. Những hoạt động này sẽ góp phần nâng cao trình độ dân trí và trình độ hưởng thụ văn hoá của người dân…
Một cảnh  của vở diễn “ Đôi mắt sáng”.

 Đêm diễn thu hút nhiều khán giả đến xem cổ vũ, động viên  và thưởng thức.

       Vở kịch nói” Đôi Mắt sáng” là tác phẩm viết về đề tài chiến tranh của tác giả Thiên Ân, được Đạo diễn, Nghệ sỹ ưu tú Tạ Tuấn Minh dàn dựng. Vở diễn kể về những chuyện xảy ra tại Trường thương binh hỏng mắt ở Hà Nội. Ở đó kể về những câu chuyện của những đồng chí thương binh bị hỏng mắt do chiến đấu bảo vệ nền hoà bình của dân tộc. Đó là tình người, tình đồng chí, đồng đội của những người lính, có những giọt nước mắt, những nụ cười và sau cùng là tình yêu thương, những tình cảm đầy tính nhân văn còn đọng lại, tất cả đều đầy lòng nhân ái, vị tha và trên tất cả là đức hy sinh cùng tính nhân văn và cao cả của con người Việt Nam. Đêm diễn đã nhận được nhiều tình cảm, xúc động, yêu mến của người xem. Vở kịch có sự tham gia của các Nghệ sỹ Hồng Phúc, Nghệ sỹ ưu tú Nông Dung Nam; Nghệ sỹ Mai Hương, Nghệ sỹ Tuấn Vũ, Nghệ sỹ Thuý Nguyên; Nghệ sỹ Thân Thanh Giang, Nghệ Sỹ lưu Hoàng; Nghệ sỹ Khánh Linh và  Nghệ sỹ Lê Quang Đạo cùng một số nghệ sỹ khác trong các vai quần chúng của vở kịch.

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùa các diễn viên Nhà Hát kịch Việt Nam.
        Được biết, sau đêm diễn tại huyện Chợ Đồn, Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục lưu diễn tại các huyện, thành phố của tỉnh Bắc Kạn./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan