A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tích cực đẩy nhanh tiến độ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid -19

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Chợ Đồn, tính đến thời điểm hiện tại, huyện Chợ Đồn còn 3.335 đối tượng cần “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid -19.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 tỉnh và huyện về những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện làm sạch dữ liệu Covid -19 tại địa phương.
Việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng  Covid – 19 là một trong những nội dung của Đề án số 06, thông tin tiêm chủng của người dân được hiển thị trên ứng dụng VN – eID phục vụ cho việc di chuyển đi lại, cấp hộ chiếc vắc xin. Trên cơ sở đó, Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông đã thống nhất về việc chia sẻ, xác thực thông tin tiêm vắc xin phòng Covid – 19 trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Qua tổng hợp của ngành chuyên môn huyện Chợ Đồn, tính đến ngày 6/10/2022, đã có 6.424 đối tượng được làm sạch dữ liệu tiêm chủng trên phần mềm quản lý tiêm chủng, còn 3.335 đối tượng chưa được làm sạch dữ liệu. Nguyên nhân của việc chậm tiến độ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid -19 là do trong quá trình thực hiện một số đối tượng sai mã định danh, căn cước công dân hoặc không có mã định doanh, xác minh sai thông tin.
 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Chợ Đồn đang tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiếp tục phối hợp với  công an huyện và các xã, thị trấn tiến hành rà soát, điều chỉnh, cập nhật thông tin chính xác để tập trung triển khai đẩy nhanh tiến độ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid -19 theo kế hoạch đề ra.
                                      Thực hiện: Hương Liễu

Tin liên quan