A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tăng cường quản lý, giám sát người cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú

Thực hiện hướng dẫn của Bộ y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 cấp trên,  huyện Chợ Đồn đã triển khai việc cách ly tại nhà đối với những trường hợp F1, F0 đủ điều kiện. Để làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, các Tổ Covid cộng đồng đang tăng cường công tác giám sát, theo dõi và hướng dẫn các trường hợp cách ly tại nhà theo đúng quy định, giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch. 
Các trường hợp phải cách ly y tế tại nhà chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid -19.
Ngay sau tết nguyên đán Nhâm Dần, tình hình dịch bệnh Covid -19 có những diễn biến phức tạp, số ca bệnh mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng do vậy số trường hợp phải cách ly y tế cũng tăng theo. Xác định việc cách ly các trường hợp F1 và F0 tại nhà là một vấn đề  khó, dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không được quản lý tốt do vậy huyện Chợ Đồn đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng tham gia kiểm tra, giám sát. Quy trình cách ly F1, F0 tại nhà được thực hiện chặt chẽ, căn cứ theo quy định, đối tượng và điều kiện được cách ly tại nhà. Nhìn chung các trường hợp F1, F0 khi được cách ly tại nhà đều phấn khởi, an tâm và chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch.
Từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 104 trường hợp mắc Covid -19 trong đó tính đến ngày 16/02/2022 có 38 ca bệnh đang thực hiện cách ly, điều trị tại cơ sở thu dung điều trị Covid -19 xã Đồng Thắng, 16 trường hợp đang cách ly tại nhà. Có 599 trường hợp F1 cách ly tại nhà và đến ngày 16/02/2022, 437 trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly.
Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật