A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn triển khai test nhanh Covit-19 tại khu vực Chợ TT Bằng Lũng một số cơ quan đơn...

Sau khi ghi nhận có trường hợp mắc COVID-19  kinh doanh tại Chợ Trung tâm Thị trấn bằng Lũng, ngày 20/2, lực lượng chuyên môn y tế của Trung tâm y tế huyện tổ chức lấy mẫu test nhanh các hộ tiểu thương kinh doanh tại Chợ, Thị trấn Bằng Lũng và một số cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện để chủ động phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng.  Việc lấy mẫu đảm bảo an toàn và đùng quy trình phòng chống dịch, các tường hợp test nhanh dương tính, các đơn vị lấy mẫu và vận chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm khẳng định.

 

Thực hiện test nhanh cho người dân tại Trạm y tế Thị trấn Bằng Lũng.
Kết quả triển khai test nhanh diện rộng tại khu vực thị trấn, tổng số tiếu thương tại Chợ được test nhanh là 194 trường hợp, phát hiện 21 trường hợp dương tính, test nhanh các trường hợp khác ngoài khu chợ phát hiện thêm 20 trường hợp . Thực hiện Test nhanh 100% cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an huyện và Công an Thị trấn Bằng Lũng, qua test nhanh không  phát hiện trường hợp nào dương tính với covit-19. Như vậy, trong ngày 20/2, riêng thị trấn Bằng Lũng đã phát hiện 41 ca dương tính với covid-19, tại điểm Chợ, trường tiểu học thị trấn và một số ca cộng đồng khác ( số liệu chính  xác phải đợi  kết quả xét nghiệm PCR).
 Ban chỉ đạo thị trấn Bằng Lũng đã có thông báo tới các tổ nhân dân trên địa bàn thị trấn và  xác định tình hình dịch vẫn còn sẽ diễn biến phức tạp trong tuần tới. Đồng thời chỉ đạo các  ông bà Thôn, Tổ trưởng tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: thực hiện 5k và hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc và tự theo dõi sức khoẻ, nếu có các biểu hiện như ho, sốt, rát cổ thì hãy ra trạm y tế khai báo để được test nhanh kiểm tra.  Đối với các trường hợp Fo thì thực hiện kế hoạch số 25 ngày 16/2/2022 của UBND huyện về việc hướng dẫn cách ly tại nhà đối với f0 thì nếu các ca f0 đủ điều kiện sẽ được cho cách ly tại nhà.

 

Thực hiện test nhanh cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an huyện Chợ Đồn.
Được biết, hiện nay ngành Y tế huyện đang tập trung mọi nguồn lực, tận dụng tối đa thời gian, thần tốc xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân thuộc khu vực thị trấn Bằng Lũng, học sinh và tại các xã nguy cơ cao của huyện Chợ Đồn. Việc thực hiện test nhanh kháng nguyên nhằm sớm phát hiện và bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.
Để đảm bảo công tác phòng dịch, hiện tại huyện đã chỉ đạo một số trường học có học sinh là F0, và Khu chợ TT Bằng Lũng tạm nghỉ học và tạm nghỉ kinh doanh để truy vết F1, đồng thời kiểm soát dịch tốt hơn. Tiếp tục khẩn trương xác định các mốc dịch tễ, truy vết triệt để các trường hợp F1, F2.., tránh bỏ sót ra cộng đồng; tiếp tục thực hiện test nhanh kháng nguyên với SAR-CoV-2 cho người dân trên địa bàn huyện. i Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã xây dựng và ban hành các kế hoạch, phương án phòng chống dịch COVID-19; tăng cường điều tra, giám sát người về từ vùng có dịch lưu hành tại các xã, thị trấn; đẩy mạnh công tác truyền truyền phòng chống dịch và hoạt động các tổ giám sát cộng đồng từ huyện đến các thôn, bản, khu phố. Đảm bảo khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện có đầy đủ trang thiết bị phục vụ tiếp nhận trường hợp cách ly.
Ngành chức năng khuyến cáo: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần nắm chắc các chủ trương của Chính phủ, của huyện, của tỉnh, cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, không tập trung mua sắm, tích trữ hàng hóa. Việc mọi người đổ xô đi mua hàng vừa vô tình đẩy giá một số mặt hàng tăng cao; vừa tụ tập đông người, không chấp hành khuyến cáo của chính quyền địa phương và Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19, gây nguy cơ làm gia tăng mức độ lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh…/.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật