A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn vận động người Việt dùng hàng Việt trong tình hình mới

Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong huyện. Nhiều người tiêu dùng đã thay đổi thói quen, hướng tới dùng hàng Việt Nam chất lượng cao với ưu điểm an toàn, chất lượng, giá cả phù hợp. 
 Cửa hàng Thắng Loan, thị trấn Bằng Lũng chuyên cung cấp các mặt hàng Việt Nam tới người dân trong huyện.
Từ khi phát động CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều người tiêu dùng nhận thấy dùng hàng Việt an toàn, chất lượng hơn, giá cả phù hợp nên những mặt hàng sản xuất trong nước thu hút sự quan tâm và được lựa chọn nhiều hơn. Tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm khá lớn tại cửa hàng, đại lý và chợ, trở thành kênh hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trong tiêu dùng mua bán sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Những sản phẩm mang thương hiệu Việt như: sữa Vinamilk, đồ nhựa Song Long, chăn, đệm Sông Hồng, Havico… với chất lượng hàng hóa đảm bảo, có in rõ ràng thời hạn sử dụng, ngày sản xuất trở thành sự lựa chọn hàng đầu của bà con.
Ông Trần Văn Thắng, chủ cửa hàng Thắng Loan, tổ 6B, thị trấn Bằng Lũng cho biết: Cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng đồ gỗ nội thất, thiết bị cơ quan, trường học, gia đình và các mặt hàng chăn, ga, gối, đệm. Hiện nay, hàng nhập về chủ yếu là hàng Việt Nam vì giá cả phù hợp với số đông người tiêu dùng; chất lượng cũng như bao bì của các loại sản phẩm do Việt Nam sản xuất đảm bảo, bền đẹp, không thua kém hàng ngoại nên bán khá chạy.
Thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực, chủ động khuyến khích các cơ sở kinh doanh đưa các mặt hàng tiêu dùng sản xuất trong nước về các địa phư ơng trong huyện. Tại nhiều xã, thị trấn, các cửa hàng tạp hóa chủ yếu bán các mặt hàng sản xuất trong nước từ đồ gia dụng, đến đồ ăn, uống như, mì chính, nước mắm, mì tôm đều mang thương hiệu Việt. Thời gian qua, huyện phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức các đợt đưa hàng về vùng cao phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Tạo điều kiện để các hộ trên địa bàn mở cửa hàng, quầy hàng kinh doanh, phát triển dịch vụ, thương mại. Mặt trận Tổ quốc các cấp chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng, đủ về CVĐ. Thông qua nhiều kênh tuyên truyền, người dân tiếp cận được dễ dàng các sản phẩm sản xuất trong nước. Hiện nay, trên địa bàn huyện, hàng Việt Nam đa dạng về sản phẩm, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo, chiếm được niềm tin của phần lớn người tiêu dùng, từ trung tâm huyện tới những xã vùng sâu, vùng xa.
Nhờ công tác tuyên truyền, vận động, người tiêu dùng trong huyện đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong nước; tâm lý hướng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng mới từng bước được xây dựng; hàng hóa, sản phẩm trong nước sản xuất có tỷ lệ tiêu thụ ngày càng tăng, đặc biệt là vùng nông thôn.
Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai CVĐ, góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi nhanh nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện Kế hoạch số 56-KH/TU Ban thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục hướng dẫn, phối hợp với MTTQ các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên tiếp tục cụ thể hóa nội dung CVĐ; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên ưu tiên sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất; giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt, sản phẩm OCOP của tỉnh, huyện, sản phẩm nông sản chất lượng, những địa chỉ doanh nghiệp uy tín đến người tiêu dùng. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt việc giám sát phát hiện các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.Bên cạnh đó, các kênh phân phối hàng Việt Nam được mở rộng và phát triển với các điểm bán hàng Việt, chợ dân sinh, tổ chức đưa hàng Việt về vùng nông thôn…
Trong thời điểm hiện nay, khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tích cực tuyên truyền và hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam và của địa phương.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật