A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học Bác bằng những việc làm cụ thể

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được huyện Chợ Đồn thực hiện gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, tạo sức lan tỏa, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Từ sự tuyên truyền có hiệu quả, nhân dân toàn huyện đã đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Chợ Đồn đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị. Các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở đã thực hiện quán triệt và xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề năm và chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ đều chọn những nội dung có tính đột phá, việc mới, việc khó, việc tồn tại, bức xúc… tại cơ sở để tham gia giải quyết, tạo đồng thuận cao trong nhân dân như: công tác giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa…Trong đó, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại với nhân nhân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết thấu đáo những búc xúc của người dân. Qua đó, tạo cơ sở vững chắc cho thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, nhân viên y tế, giáo viên đã có những hy sinh, cống hiến thầm lặng, không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch, thể hiện vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngành y tế huyện Chợ Đồn nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Đồng chí Lục Thị Tấm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Yên Thượng cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng đảng cũng như nâng cáo chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Do đó, thực hiện  theo các kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy xã đã triển khai cho cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn, những việc làm thiết thực để làm theo Bác. Coi đây sẽ là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên hàng năm.
Còn với Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Bạch Nông Thị Hương thì việc học tập và làm theo Bác chính là sự sẻ chia, cùng nhau vượt qua khó khăn, chung tay vì cộng đồng. Với suy nghĩ đó, năm 2021 Ủy ban MTTQ xã Quảng Bạch đã vận động toàn dân chung tay tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch, ủng hộ quỹ Vắc xin Covid – 19 được số tiền trên  9 triệu đồng  và  ủng hộ hàng hóa, nông sản hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân Thành phố  Hồ Chí Minh tổng trị giá là 34.475.000đ.  Ủy ban MTTQ xã cũng phối hợp với các ban, đoàn thể vận động nhân dân hiến đất làm cầu với 01 hộ hiến 120m2, tuyên truyền vận động nhân dân góp ngày công làm cầu được 523 công, số tiền nhân dân đóng góp làm cầu là 97.100.000đồng.
Với ông Hoàng Văn Thanh, Trưởng thôn Cốc Slông, xã Xuân Lạc thì cho rằng là một trưởng thôn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động, tuyên truyền bà con nhân dân trong thôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực phát triển kinh tế gia đình. Với mục đích đó, thời gian qua, ông đã hướng dẫn, định hướng nhân dân lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Vận động nhân dân đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất chất lượng cao; phát triển đàn đại gia súc với 193 con trâu, bò (nhiều nhất ở  xã Xuân Lạc); đẩy mạnh phát triển nông, lâm nghiệp, đặc biệt là trồng cây xoan vườn mang lại thu nhập cho người dân.Vận động xây dựng một số công trình như: mở mới đường nội thôn dài 750m; nâng cấp đường nội thôn dài 1,7km, nhân dân đóng  góp 750 công; vận động nhân dân hiến đất thực hiện các công trình trên 1.700m2,…
Việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Đây sẽ là động lực quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật