A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố thôn Khuổi Giả, thôn Nà Chang, xã Đồng Thắng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Sáng ngày 12/5/2022, UBND xã Đồng Thắng đã long trọng tổ chức Lễ công bố thôn Khuổi Giả và thôn Nà Chang đạt chuẩn nông thôn mới ( NTM)  năm 2021. Dự Lễ công bố có đồng chí Lục Đình Hoa, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện;  đồng chí Ma Văn Dũng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban, đoàn thể xã Đồng Thắng cùng bà con nhân dân thôn Khuổi Giả, thôn Nà Chang.

Lễ công bố thôn Khuổi Giả đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.
 Tại các thôn, trong Lễ công bố, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban phát triển thôn báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM năm 2021. Theo đó, sau nhiều năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn của 02 thôn đã đổi thay rõ rệt: Cơ sở vật chất văn hóa, y tế, giáo dục và hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng; an ninh trật tự được giữ vững; hệ thống chính trị cơ sở được củng cố; đời sống của người dân không ngừng được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm.
Đến nay, thôn Khuổi Giả thu nhập bình quân đầu người đạt 36,32 triệu đồng/người/năm, 100% các đường trục chính của thôn đã được bê tông hóa, số lượng và tỷ lệ nhà ở hộ gia đình đạt chuẩn chiếm trên 88%, tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 52/52 nhà. …Thôn Nà Chang với tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 36,45 triệu đồng/người/năm, hệ thống đường giao thông nông thôn được bê tông hóa đạt trên 83%, thôn không còn nhà tạm, nhà dột nát, số lượng và tỷ lệ nhà ở hộ gia đình đạt chuẩn 46/55 nhà đạt 83,63%,…

Đồng chí Lục Đình Hoa, Trưởng phòng NN&PTNT huyện trao Quyết định của UBND huyện công nhận thôn Nà Chang đạt chuẩn NTM năm 2021.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lục Đình Hoa, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện và các đồng chí lãnh đạo xã Đồng Thắng đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà 02 thôn đã chung sức, đồng lòng thực hiện đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới Chi bộ và toàn thể nhân dân 02 thôn cần tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, có kế hoạch thực hiện hiệu quả phát triển kinh tế – xã hội, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, duy trì và phân đấu nâng cao các tiêu chí thôn nông thôn mới đã đạt được; giữ vững an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, vệ sinh môi trường đảm bảo cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Đồng chí Ma Văn Dũng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện trao giấy khen cho tập thể và cá nhân thôn Nà Chang.

Nhân dịp này, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, đại diện xã Đồng Thắng đã thông qua các Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBND xã Đồng Thắng và trao tặng giấy khen cho tập thể và các cá nhân của 02 thôn vì có nhiều thành tích trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2021.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật