A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội phụ nữ tổ 11A xây dựng mô hình “ đoạn đường hoa loa kèn”

Hưởng ứng và thực hiện những phần việc, mô hình để góp phần làm cho bộ mặt của thị trấn Bằng Lũng ngày càng xanh – Sạch – đẹp.  Chi hội phụ nữ tổ 11A đã xây dựng mô hình “ đoạn đường hoa loa kèn.

 

Hội viên Chi hội phụ nữ  tổ 11A chăm sóc những chậu hoa loa kèn.
   Nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ trong bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan xanh – sạch – đẹp, Chi Hội tổ phụ nữ 11A đã phát động toàn thể chị em trong tổ mỗi gia đình trồng từ 02 chậu hoa loa kèn trở lên. Đây là những loại hoa có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết, cho hoa nở đẹp và khá lâu vào tháng 4, tháng 5  hàng năm, phù hợp với cảnh quan ven đường. Đến nay, hầu hết các gia đình chị em trong tổ đã hưởng ứng và trồng những chậu hoa tại gia đình và hiện nay đến với đoạn đường tổ 11a vào những ngày tháng 4, tháng 5, những chậu hoa loa kèn nở đỏ đẹp rực rỡ làm cho đoạn đường này càng đẹp hơn. Cùng với đó, hai bên ven đường, những thùng để rác hợp vệ sinh của tổ cũng đã có, không còn tình trạng rác vứt bừa bãi như trước. Những chậu hoa hình thành đã thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường.

 

  Những chậu hoa loa kèn minh chứng cho sự sự đồng lòng của toàn thể chị em trong Chi hội.
         Mô hình đoạn đường “Trồng hoa hoa loa kèn” của Chi hội phụ nữ tổ 11A phát động đã thành công và được đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân trong tổ tích cực hưởng ứng. Đến nay, hầu hết các gia đình dọc trục đường của tổ đều đã có từ 01 chậu hoa trở lên đặt trước cửa nhà.  Đặc biệt, sau khi hoa nở đẹp, rất nhiều người dân đi qua đã xin giống về trồng ở nhà, các đoạn đường, ngõ xóm nhà mình. Phong trào này thực sự lan tỏa đến từng thôn xóm và các hộ dân, từ đó ý thức bảo vệ môi trường của người dân theo đó cũng được nâng lên. Sau một thời gian triển khai trồng và chăm sóc, hoa đã phát triển tốt, đua nhau khoe sắc, tạo nên  đoạn đường hoa thực sự là một điểm nhấn đáng chú ý, góp phần tạo cảnh quan, môi trường thân thiện.
Tác giả: Hoàng Lan ( Trung tâm VHTTTT Chợ Đồn)

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật