A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn phấn đấu tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết trực tuyến đạt từ 50% trở lên

Năm 2022 huyện Chợ Đồn đã ban hành kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 26/01/2022 về thực hiện công tác cải cách hành chính, trong đó đưa ra chỉ tiêu đối với dịch vụ công trực tuyến phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết đạt từ 50% trở lên.

 

 Hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Yên Thượng.
 Căn cứ theo Quyết định số 2686/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn thì hiện nay tỷ lệ cung cấp Dịch vụ công trực tuyến tại cấp huyện có 153/258 TTHC, đạt 59,3%; tại cấp xã có 38/108 TTHC, đạt 35,19% (tất cả TTHC trên đều được cung cấp ở mức độ 4). Riêng trong quý I/2022, tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết trên Hệ thống Một cửa điện tử của huyện được 2.903 trong đó có 184 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, đạt tỷ lệ 184/2.903= 6,33%. Tỷ lệ TTHC phát sinh hồ sơ đạt 14/366 = 3,82% (số liệu tổng hợp đến 12/4/2022). Trong 184 hồ sơ trực tuyến, cấp huyện có 69 hồ sơ, cấp xã có 115 hồ sơ. Một số  đơn vị thực hiện Dịch vụ công trực tuyến tốt như:  Thị trấn Bằng Lũng (48 hồ sơ), Phương Viên (19 hồ sơ), Ngọc Phái (15 hồ sơ). Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị cấp xã chưa thực hiện được việc giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, gồm các xã: Bằng Phúc, Bình Trung, Đồng Lạc, Nam Cường, Nghĩa Tá, Yên Mỹ, Yên Thượng, Yên Thịnh (không có hồ sơ phát sinh trực tuyến).
Để đạt chỉ tiêu đưa ra của năm 2022, UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị của huyện, các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt, chỉ đạo, đôn đốc trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình tổ chức triển khai thực hiện tốt việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng Dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ Bưu chính công ích; quyết liệt chỉ đạo việc tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử,….đảm bảo 100% các xã, thị trấn có phát sinh nhiều hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và có phát sinh dịch vụ Bưu chính công ích.
Việc UBND huyện đưa ra chỉ tiêu trên là một trong những giải pháp quyết liệt trong xây dựng Chính quyền số, hướng tới sự hài lòng và thụ hưởng của người dân, doanh nghiệp.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật