A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác tiêm phòng Covid -19 đợt 58 tại các xã, thị...

Ngày 25/10, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Ma Doãn Kháng – Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tiêm phòng Covid -19 đợt 58 tại một số xã, thị trấn. Tham gia cùng đoàn có công chức Văn phòng UBND huyện phụ trách lĩnh vực y tế và viên chức Trung tâm y tế huyện.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện ( người mặc áo kẻ xanh) kiểm tra tại điểm tiêm phòng Covid -19 xã Tân Lập.
Theo kế hoạch số 1682/KH-TTYT ngày 18/10/2022 của Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn từ ngày 18/10 đến hết ngày 30/10/2022 huyện Chợ Đồn tiếp tục triển khai đồng loạt tiêm vắc xin phòng Covid -19 đợt 58 tại các xã, thị trấn. Để đảm bảo đủ vắc xin tiêm cho người dân, Trung tâm y tế huyện đã phân bổ trên 7.000 liều vắc xin Pfizer cho các Trạm y tế, đây là vắc xin loại dùng tiêm ngay không cần pha loãng dành cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên.
Theo báo cáo của các xã, thị trấn công tác tiêm phòng Covid -19 đã được các địa phương tập trung thực hiện như: tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng; rà soát các đối tượng cần tiêm các mũi tiêm; thông báo lịch tiêm, đối tượng cần tiêm đến từng thôn, tổ để người dân biết đến đợt tiêm này. Bên cạnh đó, các ngày diễn ra tiêm chủng đã chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ y tế.
 Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, qua kiểm tra vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: một số xã tỷ lệ người dân tham gia tiêm còn thấp, việc sắp xếp bàn đón tiếp, đăng ký tiêm, phòng theo dõi sau tiêm,… chưa khoa học; kế hoạch phân công nhiệm vụ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của xã còn chung chung chưa chi tiết cụ thể,…

 Đoàn công tác kiểm tra tại điểm tiêm phòng Covid Trạm y tế xã Quảng Bạch.
Qua kiểm tra, đồng chí Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên của đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà các xã đã đạt được, cần tiếp tục phát huy ở thời gian tới. Đối với các địa phương còn có những tồn tại, hạn chế đã được đoàn chỉ ra, đề nghị cần khắc phục để đảm bảo thời gian, tỷ lệ tiêm theo kế hoạch.
Tác giả: Nông Đuổng
 
 
 
 

Tin liên quan