A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đang tìm nguyên nhân khiến nhiều học sinh ở một số trường học huyện Chợ Đồn bị ốm, sốt phải nghỉ học

Hiện các cơ quan chuyên môn đang lấy mẫu kiểm tra, tìm nguyên nhân gây ra tình trạng nhiều học sinh một số trường học trên địa bàn huyện Chợ Đồn có những triệu chứng giống nhau như đau đầu, sốt phải nghỉ học hàng loạt.

Trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng có  70 học sinh nghỉ học do ốm, sốt trong ngày 24/10.
 Theo thông tin của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn, ngày 24/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Thị trấn Bằng Lũng về tình hình dịch sốt tại trường khiến nhiều học sinh phải xin nghỉ học. Riêng ngày 24/10  có 70 em học sinh của trường xin nghỉ với lý do ốm, sốt. Ngay sau nhận được thông tin trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo trường Tiểu học thị trấn Bằng Lũng thăm nắm tình hình sức khỏe của học sinh toàn trường đồng thời chỉ đạo các nhà trường trực thuộc rà soát học sinh nghỉ học trong ngày và tìm hiểu lý do, nguyên nhân.
Qua báo cáo chung, trong sáng ngày 24/10/2022 toàn huyện có 736/10.687 học sinh nghỉ học (chiếm 6,89%, trong đó có 698/736 học sinh nghỉ học do ốm, sốt; 38/736 học sinh nghỉ học vì các lý do khác như đau chân, đau bụng, đau răng, gia đình có công việc…, có 10 học sinh đang điều trị tại trung tâm y tế huyện, bệnh viện khác). Các trường học có nhiều học sinh nghỉ học do ốm, sốt là Tiểu học thị trấn Bằng Lũng (70/730 = 9,59%), Phổ thông dân tộc Nội trú huyện (31/279=11,11%). Hiện nay các nhà trường vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp tại trường, đồng thời phối hợp với cha mẹ học sinh thăm nắm, trao đổi tình hình sức khỏe của học sinh hằng ngày, tổ chức vệ sinh phòng dịch tại nhà trường, hằng ngày báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo tình hình học sinh nghỉ học do ốm, sốt; các tình huống phát sinh phức tạp để kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền.
 Bác sỹ Nông Văn Quân – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn cho biết: Sau khi nắm được thông tin về việc nhiều học sinh trên địa bàn bị sốt bất thường phải nghỉ học, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học theo dõi tình hình sức khỏe học sinh; báo cáo và phối hợp cơ quan chuyên môn cấp trên để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, tìm nguyên nhân và có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
Thực hiện: Hương Liễu

Tin liên quan