A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Chợ Đồn tăng cường triển khai thu nhận hồ sơ, cấp mã định danh điện tử cho công dân

Bắt đầu từ tháng 05/2022, Công an huyện Chợ Đồn triển khai thu nhận hồ sơ thực hiện cấp mã định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện. Tính đến 09/6/2022, Công an huyện đã thực hiện cấp mã định danh điện tử cho 313 công dân.

Công dân đến làm thủ tục đề nghị cấp mã định danh điện tử tại Công an huyện Chợ Đồn
Tài khoản định danh điện tử là tập hợp tên tài khoản và mật khẩu chứa đựng thông tin của công dân được quản lý và xác thực bảo mật thông tin chính xác và duy nhất trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an cấp, quản lý và xác thực. Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử công dân sẽ tiết kiệm thời gian khai báo các thông tin cá nhân mỗi khi đi làm thủ tục hành chính…Bên cạnh đó khi thực hiện các dịch vụ công, công dân cũng không phải đến tận nơi để làm thủ tục. Mọi thông tin đều được bảo mật giúp các giao dịch được an toàn.
Ngay khi có văn bản triển khai thực hiện, Công an huyện Chợ Đồn đã thông tin tuyên truyền rộng rãi tới Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh về chủ trương mới này. Theo đó mọi công dân đủ từ 14 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn huyện Chợ Đồn chưa được cấp căn cước công dân gắn chíp hoặc cần cấp đổi, cấp lại căn cước công dân gắn chíp điện tử đều được hướng dẫn cấp mã định danh điện tử nếu có nhu cầu. Trường hợp công dân đã được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử nếu muốn cấp mã định danh điện tử, Công an huyện đề nghị công dân mang theo các giấy tờ liên quan đến các lĩnh vực muốn tích hợp mã định danh điện tử để được làm thủ tục đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản nhất cho công dân. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ định danh điện tử tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an huyện Chợ Đồn (Tầng 1, tòa nhà Thuế cũ, tổ 2A, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) vào giờ hành chính từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ).
Việc đăng ký sử dụng tài khoản định danh điện tử ngày càng trở nên cần thiết và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân trong mọi hoạt động lao động, học tập, công tác và các dịch vụ hành chính công. Đây cũng là nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ đang triển khai thực hiện.
   Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật