A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn chú trọng học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Nhận thức sâu sắc việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân. Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Đồn đã luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng học tập nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thông qua hình thức hội nghị trực tuyến tạo thuận lợi để cán bộ, đảng viên học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

 Đảng bộ huyện Chợ Đồn hiện có 4.727 đảng viên, tham gia sinh hoạt ở 48 chi, đảng bộ. Thời gian qua, 100% tổ chức cơ sở đảng đều được quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Sau học tập, cấp ủy, tổ chức đảng có nhiều chuyển biến rõ nét trong tổ chức sinh hoạt, từng bước nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai học tập Nghị quyết là khâu đầu tiên, quan trọng, là nhiệm vụ, quyền lợi của mỗi đảng viên nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong toàn đảng bộ, tạo tiền đề để đưa Nghị quyết của đảng vào cuộc sống. Xác định rõ điều đó, những năm qua, việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng đã được Đảng bộ huyện Chợ Đồn triển khai nghiêm túc, có sự đổi mới về hình thức tổ chức học tập, nhất là từ khi Tỉnh ủy ban hành Đề án số 07-ĐA/TU ngày 20 tháng 12 năm 2017 về “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quán triệt, học tập và tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng giai đoạn 2017- 2022”. Nhờ đó việc tuyên truyền, triển khai học tập ngày càng đi vào chiều sâu. Các Chi, Đảng bộ trực thuộc đã nhận thức rõ về yêu cầu, mục đích của việc thực hiện đề án, từ đó có cách làm phù hợp với nơi cư trú, cơ quan, đơn vị địa phương mình.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã đa dạng học việc học tập, quán triệt các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng với nhiều hình thức như: tổ chức hội nghị truyền thống, hội nghị trực tuyến và hình thức tự nghiên cứu. Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nội dung từng văn bản Chỉ thị, Nghị quyết để lựa chọn hình thức quán triệt phù hợp, điển hình như thời gian qua mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện đã linh hoạt, thay đổi phương thức học tập bằng hình thức trực tuyến, quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất đồng bộ từ huyện đến các xã nhằm đảm bảo cho các địa phương đều có thể được học tập. Đến nay 100% các xã, thị trấn đều có phòng kết nối học trực tuyến kết nối với Trung ương, tỉnh, huyện.

Đại biểu huyện Chợ Đồn tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Để nâng cao chất lượng tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện cũng từng bước đáp ứng tốt về yêu cầu chất lượng, cả huyện có 2 báo cáo viên cấp tỉnh và 25 báo cáo viên cấp huyện, đội ngũ báo cáo viên cấp ủy lựa chọn cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ như: trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn…..Đồng thời thường xuyên được cung cấp thông tin, tài liệu, tham gia các hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh, huyện để truyền đạt, hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ. Đa số các báo cáo viên đã biết ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, luôn bám sát trọng tâm nội dung của nghị quyết, chỉ thị để tuyên truyền triển khai, giúp cho người học dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thuộc.

Việc quán triệt, học tập và tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và được cung cấp tài liệu của hội nghị (trừ đảng viên miễn sinh hoạt, đảng viên đi làm ăn xa); trên 85% đoàn viên, hội viên và Nhân dân biết về Nghị quyết, Chỉ thị và nắm được những cốt lõi của một số Nghị quyết, Chỉ thị liên quan trực tiếp đến đời sống; trên 80% tổ chức cơ sở đảng, cơ quan đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, đảm bảo kịp thời, sát với thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị; 100% Bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có kế hoạch hành động trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định của đảng và hướng dẫn của cấp trên; 80% cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch và thực hiện kiểm tra, giám sát việc quán triệt học tập, triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng hằng năm.

Đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Đồn cho biết: Thời gian tới, Đảng bộ Chợ Đồn tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quán triệt học tập, tuyên truyền, triển khai các chị thị, nghị quyết của Đảng trong cán bộ, đảng viên nhằm từng bước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Coi đó là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ Chợ Đồn ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật