A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trên 1,5 tỷ đồng hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ bậc Mầm non theo Nghị định 105/2020/NĐ – CP của Chính Phủ

Theo số liệu báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Đồn, năm học 2021-2022, toàn huyện có gần 1.400 trẻ bậc mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa theo Nghị định 105/2020/NĐ-CP của Chính Phủ.

Giờ ăn trưa của các cháu Trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng.
Theo nội dung quy định trong Nghị định 105/2020/NĐ-CP, trẻ em độ tuổi mẫu giáo đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non sẽ được hỗ trợ tiền ăn trưa với mức 160.000 đồng/trẻ/tháng, nhưng không quá 9 tháng/năm học. Đối tượng trẻ mầm non được hỗ trợ phải bảo đảm một trong những điều kiện sau: Có cha/mẹ hoặc người chăm sóc trẻ em hoặc trẻ em thường trú ở thôn, xã đặc biệt khó khăn, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo; Không có nguồn nuôi dưỡng; Là nhân khẩu trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; trẻ em là con của thương binh, liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; trẻ em khuyết tật học hòa nhập.
Những năm qua, các chính sách hỗ trợ giáo dục của Chính phủ đã tạo bước phát triển mới đối với giáo dục mầm non trên địa bàn huyện Chợ Đồn, góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường và tỷ lệ chuyên cần; nâng tỷ lệ trẻ em được chăm sóc giáo dục 2 buổi/ngày. Đến nay, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%; 100% trường mầm non tổ chức học 2 buổi/ngày và đều tổ chức ăn bán trú cho trẻ, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trên địa bàn.
Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật